Cần tiền… chữa bệnh, bắt cóc tống tiền cháu ngoại của chị gái

Thứ Tư, 22/06/2016, 09:52
Bà Thu khai do bị bệnh thận lâu năm nhưng nghèo khổ không có tiền chữa trị nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu ngoại của chị để tống tiền kiếm tiền chữa bệnh.

Nhiều ngày ở trong nhà tạm giam Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Thu (58 tuổi, tạm trú Bình Tân) tỏ ra hối hận về hành động nông nổi của mình. Cũng vì bệnh tật, bà Thu đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu của chị ruột mình tống tiền để giờ đây tuổi già phải rơi vào vòng lao lý.

Đối tượng Thu tại cơ quan điều tra.

Ôm chặt đứa cháu ngoại trong tay sau nhiều ngày xa cách, bà Phan Luynh Bằng (tên thường gọi là Lệ, 60 tuổi, tạm trú Bình Tân) dường như không muốn đứa cháu ngoại vuột khỏi tầm tay mình một lần nữa. Bà Lệ không thể ngờ rằng, người lên kế hoạch và ra tay bắt cóc cháu ngoại của mình lại chính là người em ruột mà bà yêu thương đưa về nhà cưu mang, nuôi dưỡng.

Bà Lệ cho hay, cha mẹ chết sớm, bà Lệ và bà Thu tự mình bươn chải cuộc sống và thất lạc nhau (bởi vậy dù là 2 chị em ruột nhưng 2 người mang 2 họ khác nhau). Thời gian gần đây, bà Lệ mới tìm lại được bà Thu. Thấy hoàn cảnh của em neo đơn, không nơi nương tựa, nghèo khổ lại bệnh tật nên cuối năm 2015, bà Lệ đón em gái về sống chung nhà. Sau hàng chục năm xa cách, được gần nhau, hai chị em mừng mừng, tủi tủi, nhưng bà Lệ không ngờ chỉ một phút nông nổi mà bà Thu có thể thực hiện hành vi bắt cóc đối với chính cháu của mình.

Trưa 12-6, bà Lệ đi lễ nhà thờ, đứa cháu ngoại 3 tuổi còn ngủ trên võng. Không muốn đánh thức cháu, bà Lệ nhờ bà Thu trông giùm. Đến cuối giờ chiều, bà Lệ đi lễ về không thấy bà Thu và cháu ngoại đâu nên tá hỏa đi tìm. Gọi điện nhiều lần nhưng bà Thu không bắt máy…

Cuối cùng thì bà Thu cũng nghe máy và nói rằng bà đang giữ cháu ngoại của bà Lệ, nếu muốn đứa bé trở về thì phải đưa cho  bà ta 20 triệu đồng. Lúc này bà Lệ mới biết em gái muốn tống tiền mình. Sau một hồi thương lượng giảm số tiền chuộc xuống, bà Thu không chịu. Lo lắng cho tính mạng của cháu ngoại, bà Lệ đã trình báo vụ việc đến Công an quận Bình Tân.

Ngày thứ 2 trôi qua, bà Lệ vẫn tiếp tục gọi điện cho bà Thu thì bà ta tăng tiền chuộc lên 30 triệu đồng. Gia đình bà Lệ đồng ý. Tuy nhiên, sau đó bà Thu tắt điện thoại. Bà Lệ như ngồi trên đống lửa vì lo lắng cho tính mạng của cháu. Sợ bà Thu làm liều, bà Lệ tiếp tục gọi điện dù máy chỉ ò í e trong vô vọng.

Sang đến ngày thứ 3, bà Thu mới mở máy và đồng ý hẹn gặp, trao đứa bé nhưng số tiền chuộc là 40 triệu đồng. Thu hẹn bà Lệ tại đầu đường 297, phường Phước Long B, quận 9. Chiều 15-6, khi bà Thu đang nhận tiền từ bà Lệ thì bị Công an bắt giữ. Cháu ngoại của bà Lệ được bà Thu giấu trong phòng của một khách sạn trên địa bàn quận 9 đã được giải cứu an toàn.

Ngồi đối diện với điều tra viên, bà Thu luôn cúi gằm mặt, sợ sệt khai báo. Bà Thu khai do bị bệnh thận lâu năm nhưng nghèo khổ không có tiền chữa trị nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu ngoại của chị để tống tiền kiếm tiền chữa bệnh. Khi thực hiện kế hoạch bắt cóc, bà Thu còn lấy thêm một chiếc điện thoại của bà Lệ bán được 600 ngàn đồng làm... lộ phí.

Minh Đức
.
.
.