"Soi mặt" hai nghi phạm tạt axit nữ sinh viên

Thứ Sáu, 16/10/2015, 10:48
Chỉ trong vòng vài giờ sau khi gây án, hai đối tượng tạt axit nữ sinh viên trường cao đẳng đã bị bắt.

Sáng nay, 16/10, Thượng tá Trịnh Văn Sâm- Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội- Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ được hai nghi can tạt axit nữ sinh viên trường Cao đẳng công thương (đặt tại quận 9).

Đó là hai đối tượng Lê Thanh Sang (18 tuổi ngụ khu phố 4, phường Phước Long B, quận 9) và Phạm Hoàng Thanh (18 tuổi ngụ phường 3, quận 4). Trong đó, Sang là đối tượng chính thực hiện hành vi tạt axit các nạn nhân.

Đối tượng Sang và Thanh tại Cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Sang khai nhận: Sang và chị V.T.H (18 tuổi, cả hai đều là sinh viên Trường Cao đẳng Công thương) từ tháng 3/2015.

Đến tháng 9/2015, chị H. chủ động chia tay với Sang. Nhiều lần níu kéo tình cảm với chị H. nhưng không được nên Sang nảy sinh ý định trả thù.

Để thực hiện ý định, cách đây một tháng, Sang đã mua 3 bình nhựa chứa dung dịch axit H2SO4 (loại dùng để đổ vào bình ắc quy xe máy) đem về nhà để sẵn.

Thấy một mình khó thực hiện nên Sang đã rủ Phạm Hoàng Thanh cùng tham gia và hứa sẽ trả công bằng cách bán rẻ chiếc điện iphone 4 Sang đang sử dụng với giá chỉ 100.000 đồng. Đến ngày 14/10, sau khi lấy chiếc điện thoại trên từ tiệm cầm đồ về, Sang đưa cho Thanh.

Đến khoảng 10h ngày 15/10, Sang mượn xe máy của cô rồi đưa cho Thanh chở đi. Để nạn nhân không nhận ra mình, Sang và Thanh đeo khẩu trang che kín mặt cầm theo bình axit và 1 ca nhựa đến trước cổng trường đứng chờ.

Khoảng 11h30' cùng ngày, phát hiện chị H. sử dụng xe gắn chở bạn là Đ.T.T.V (18 tuổi, học cùng trường) đi từ cổng trường ra, Thanh điều khiển xe chở Sang bám theo.

Khi chạy đến trước trường Tiểu học Trương Văn Thành nằm trên đường Lã Xuân Oai, quận 9, Sang đổ axit từ trong bình ra ca nhựa rồi kêu Thành chạy lên ép sát xe chị H. Ngay tức thì, Sang cầm ca axit tạt thẳng vào mặt chị H. rồi bỏ chạy.

Trên đường tẩu thoát, Sang ném khẩu trang và ca nhựa. Từ lời khai của các nạn nhân, đến 14h cùng ngày, Công an đã mời Sang lên làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, đến chiều tối cùng ngày, Sang mới thừa nhận hành vi tạt axit nạn nhân. Đến tối cùng ngày, Thanh cũng bị Công an bắt giữ tại nhà ở quận 4.

Từ lời khai của Sang và Thanh, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan, trong đó có 2 bình nhựa còn đựng axit Sang còn giấu trong chiếc xe gây án, chiếc điện thoại Sang cho Thanh và được đối tượng này đem đi cầm trên đường Tôn Đản, quận 4.

Đối với các nạn nhân: Sau khi bị tạt axit, cả hai đã được người dân đưa đến bệnh viện đa khoa Thủ Đức cấp cứu. Do chị H. bị bỏng nặng nên được bệnh viện này chuyển viện đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy cứu chữa. Theo giấy xác nhận của bệnh viện Chợ Rẫy, chị H bị bỏng kết mạc mắt trái độ I - II và bỏng da độ II ở mặt cổ.

A.Huy
.
.
.