2 nữ sinh viên trường Cao đẳng Công thương bị tạt axit lúc tan trường

Thứ Năm, 15/10/2015, 16:13
2 nạn nhân bị tạt axit là Vũ Thị H (18 tuổi) và Nguyễn Thuý V (18 tuổi), cùng quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Cả 2 là sinh viên năm 1 nhất trường Cao đẳng Công thương.


Ngày 15/10, Thượng tá Trịnh Văn Sâm- Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an quận 9, TP HCM cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ vụ 2 sinh viên trường Cao đẳng Công thương (đặt trên địa bàn quận 9) bị tạt axit khi vừa rời khỏi trường lúc 12h cùng ngày.

2 nạn nhân bị tạt axit là Vũ Thị H (18 tuổi) và Nguyễn Thuý V (18 tuổi), cùng quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Cả 2 là sinh viên năm 1 nhất trường Cao đẳng Công thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h, H và V tan trường được chị của H đến đón để về nhà ở phường Long Trường, quận 9. Khi đang lưu thông đến gần cầu Tăng Long (thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) bất ngờ có 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy áp sát xe của chị H, 1 thanh niên đã hất axit vào mặt chị H.

Chị H đang được điều trị tại bệnh viện.

Do tạt mạnh nên axit văng vào người V. Cả 3 người bị ngã xe, ôm mặt la hét cầu cứu. Sau khi gây ra vụ việc, 2 thanh niên đã tăng ga rời khỏi hiện trường. H và V được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu. Tại phòng cấp cứu, 2 nạn nhân nhanh chóng được các bác sĩ kiểm tra tình trạng và tiến hành các bước chữa trị.

Kết quả kiểm tra ban đầu, H bị bỏng giác mạc, kết mạc mắt trái độ 2,3; bỏng vùng đầu, mặt, tay phải, tai trái…Tiên lượng vết thương rất nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến thị giác. Riêng V bị bỏng nhẹ hơn ở vùng mặt và một số điểm trên cơ thể. Sau khi sơ cứu H được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Công an quận 9 đã tiến hành lấy lời khai ban đầu của các nạn nhân và những người chứng kiến để làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vụ tạt axi trên có khả năng bắt nguồn từ việc ghen tuông tình cảm. Cụ thể, H có một người bạn trai tên S (học cùng trường) nhưng do thời gian quen nhau không hợp, H và S chia tay. Trong thời gian này S thường xuyên hăm dọa H. Buổi trưa khi xảy ra vụ việc S liên tục nhắn tin,gọi điện nhưng chị H không trả lời và cho đến khi chị H và V tan trường thì bị gây ra vụ việc trên.

M.Đức
.
.
.