CSGT bị thương khi can ngăn đối tượng say rượu, ném đá người đi đường

Thứ Tư, 07/10/2015, 10:30
Phát hiện một đối tượng say rượu đang dùng gạch đá ném gây nguy hiểm cho người dân, Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT CATP Hà Nội ra can ngăn đã bị đối tượng dùng gạch ném gãy tay.

Theo tin từ Phòng CSGT Hà Nội, vào khoảng 21h tối 5/10, tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội do Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14 chỉ huy làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại khu vực đầu đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện bất thường. 

Đối tượng miệng không ngừng la hét, có biểu hiện như say rượu, hoặc ngáo đá, đồng thời liên tục nhặt gạch đá ném vào người và phương tiện đi trên đường. Nhiều người tham gia giao thông đã bị đối tượng ném gạch vô cùng hoảng sợ, phải đi sát vào lề đường. 

Trước tình huống trên, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã tiến lại gần hô lớn, yêu cầu nam thanh niên này dừng ngay hành động gây nguy hiểm cho người dân. Thấy CSGT tiến đến, đối tượng không những không chấp hành yêu cầu của người thực thi nhiệm vụ mà còn hung hăng tiếp tục cầm gạch ném thẳng về Trung tá Phạm Văn Tuyến. 

Né được cú ném đầu tiên của đối tượng, Trung tá Phạm Văn Tuyến lao đến định khống chế để đảm bảo an toàn cho người dân, nhưng đối tượng đã bỏ chạy. Những tưởng sự việc đã xong, nhưng khi Trung tá Phạm Văn Tuyến vừa quay người lại để đi về phía tổ công tác thì đối tượng bất ngờ quay lại. Y nhặt một viên gạch ở ven đường lao đến nhằm thẳng đầu Trung tá Tuyến ném mạnh. 

Thấy các CBCS hô nguy hiểm, Trung tá Phạm Văn Tuyến theo phản xạ đã đưa tay ra đỡ. Viên gạch đối tượng ném nhằm trúng mặt đã bị Trung tá Phạm Văn Tuyến gạt ra, song cánh tay phải của Trung tá Tuyến đã bị gãy. Ngay sau đó, đối tượng đã bỏ trốn. Tổ công tác đã nhanh chóng đưa Trung tá Phạm Văn Tuyến vào bệnh viện cấp cứu. 

Thông tin vụ việc trên cũng được Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 báo cáo Phòng CSGT, đồng thời phối hợp với Công an quận Hoàng Mai xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Cho đến sáng 6/10, sau một đêm lẩn trốn, đối tượng gây án đã bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ. 

Qua khai thác, đối tượng khai nhận là Phan Huỳnh Đức (20 tuổi) ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đức là nhân viên của một bãi trông giữ xe gần khu vực đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. 

Tại cơ quan Công an, y khai nhận buổi tối 5/10, đã cùng với một nhóm bạn uống rượu. Sau khi say rượu, thay vì về phòng trọ, Đức đã đi ra đầu đường quốc lộ trên để làm loạn. Tại đây, Đức được Trung tá Phạm Văn Tuyến nhắc nhở, khuyên nhủ về nhà nhưng y đã lớn tiếng chửi bới, đồng thời dùng gạch ném gãy tay CSGT.

Thông tin với PV, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết: Cho đến 14h chiều 6/10, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã được các y bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức phẫu thuật nối lại cánh tay bị gẫy. 

Đây không phải là lần đầu tiên Trung tá Phạm Văn Tuyến dũng cảm lao vào nguy hiểm, ngăn chặn hiểm nguy, đảm bảo an toàn cho người dân. Trước đó, tháng 6 vừa qua, Trung tá Tuyến đã cùng tổ công tác kịp thời phát hiện, cứu giúp một nam thanh niên chở hàng trăm chai nước bị vỡ giữa đường ray thoát chết khỏi đoàn tàu hỏa đang lao đến. 

Rất nhiều đối tượng buôn bán hàng lậu, hàng cấm, thực phẩm bẩn với số lượng lớn trên xe tải, xe khách cũng bị Trung tá Phạm Văn Tuyến và CBCS phát hiện, thu giữ. Hiện, Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng vi phạm.

Hiếu-Huyền
.
.
.