Bắt kẻ tưới xăng, phóng hỏa đốt nhà người tình chỉ vì ghen tuông

Thứ Hai, 12/10/2015, 08:37
Sáng 11/10, Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, bước đầu Công an huyện Hoài Nhơn đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Trọng Toàn, 37 tuổi, trú ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định về tội hủy hoại tài sản.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h10 ngày 4/10, căn nhà chị Nguyễn Thị Tâm, 42 tuổi, trú ở thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn bỗng dưng bốc cháy. Thời điểm đó bên trong căn nhà chỉ có ba người con của chị Tâm đang say giấc ngủ, khi phát hiện thì ngọn lửa đã bùng phát bao phủ căn nhà.

3 người con chị Tâm bật dậy mở cửa trước để thoát nạn nhưng dường như bên ngoài đã bị ai đó khóa lại. Nghe tiếng kêu la, những người hàng xóm lao đến cứu nạn ba đứa trẻ thoát chết, nhưng căn nhà cùng nhiều vật dụng bên trong đã bị thiêu rụi. Cùng thời điểm này, căn nhà người chồng cũ của chị Tâm ở thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn cũng bị kẻ xấu phóng hỏa khiến hai cánh cửa chính bị cháy nham nhở.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường thu thập các dấu vết có liên quan, Công an huyện Hoài Nhơn tiến hành rà soát các mối quan hệ của chị Tâm, qua đó được biết sau khi ly hôn chồng một thời gian dài, đầu năm nay chị Tâm có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Nguyễn Trọng Toàn.

Đến cuối tháng 9/2015 giữa hai người phát sinh mâu thuẫn gay gắt, nhiều cuộc cãi vã, xô xát đã xảy ra, thậm chí không ít lần Toàn hành hung chị Tâm, đập phá tài sản chỉ vì ghen tuông, nghi ngờ chị Tâm có tình cảm với người khác. Hơn một tuần trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Toàn đã thu dọn tư trang và vật dụng của mình rời khỏi nhà chị Tâm.

Đối tượng Nguyễn Trọng Toàn.

Ngày 3/10 Toàn trở lại nhà chị Tâm nhưng chị không tiếp chuyện, khiến gã bực tức lớn tiếng đe dọa tính mạng. Lo ngại nên chị Tâm dùng điện thoại báo cáo Công an thị trấn Tam Quan, nhưng chưa kịp bấm số thì Toàn lao tới giật máy điện thoại, đập vỡ. 19h hôm đó, chị Tâm nhận được tin chiếc xe tải do chị thuê chở sắn mì từ Bình Định ra Quảng Ngãi đã bị Toàn chặn lại trên QL1A qua địa phận huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Chị Tâm rời nhà ra Đức Phổ ngay trong đêm để giải quyết vụ việc, không ngờ rạng sáng 4/10 căn nhà của chị xảy ra vụ cháy bất thường. Theo chị Tâm tường trình, trong ngày 3/10, điện thoại của chị nhận được một số tin nhắn của Toàn với nội dung đe dọa tính mạng, tài sản.

Từ những thông tin do chị Tâm cung cấp, Công an huyện Hoài Nhơn xác định nghi can là Nguyễn Trọng Toàn nên triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy lùng đối tượng này. Đến sáng 8/10, Toàn đã bị tạm giữ khi đang ẩn mình trong một khách sạn ở Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Bước đầu Toàn khai nhận do ghen tuông, nên sau khi chặn xe tải chở sắn mì của chị Tâm, gã đã ngược về thị trấn Tam Quan mua 2 lít xăng, rồi vượt tường rào phía sau nhà người tình, dùng dây kẽm chỉ mang theo để siết chặt cửa ra vào ở phía trước rồi tưới xăng, phóng hỏa đốt nhà. Khi Công an huyện Hoài Nhơn khám nghiệm hiện trường, Toàn vội vã lẩn trốn vào TP Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh rồi ngược ra Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi thì bị các trinh sát vây bắt.

Hữu Toàn
.
.
.