Truy tìm nghi can phóng hỏa đốt người tình và tình địch

Thứ Năm, 13/08/2015, 09:18
Ngày 11/8, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra thông báo truy tìm đối tượng Châu Văn Việt (47 tuổi, quê quán Tiền Giang; tạm trú thị xã Tân Uyên, Bình Dương), nghi can phóng hỏa với ý định giết chết 2 người tại phòng trọ ở số 199/1, Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM.

Khoảng 1h ngày 11/6, chị L.T.T. (41 tuổi, quê quán Nghệ An) và anh T.H.B. (37 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) đang ngủ ở nhà trọ nói trên thì giật mình phát hiện phòng trọ bị cháy, nồng nặc mùi xăng. Hai người chạy ra mở cửa để thoát thân nhưng không mở được do bị khóa bên ngoài. Họ kêu cứu thì được anh Nguyễn Hữu Bình (24 tuổi), ở trọ cạnh phòng, chạy sang phá khóa cửa và cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu. Rất may hai người này chỉ bị bỏng nhẹ với tỷ lệ thương tích ban đầu là anh B. bị bỏng 10%, chị T. 7%. Các vật dụng trong phòng trọ như xe gắn máy, tivi, quạt,... bị cháy hư hỏng nặng.

Nghi can Châu Văn Việt.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2013 chị T. có quan hệ tình cảm với Châu Văn Việt và cùng chung sống như vợ chồng tại nhà trọ nói trên. Khoảng tháng 2/2015, hai người có mâu thuẫn rồi chia tay nhau, Việt rời khỏi phòng trọ. Chẳng bao lâu sau, chị T. quen với anh B. rồi đưa về phòng trọ này để chung sống như vợ chồng. Biết chuyện, Việt nổi máu ghen nên nhiều lần tìm đến gây gổ với anh B., chị T. và dọa sẽ đốt chết 2 người này.

Ngày 10/6, Việt lại tìm đến dọa đốt nhà và vụ phóng hỏa đã xảy ra không bao lâu sau đó. Từ cơ sở này, cơ quan điều tra nhận định chính Việt là thủ phạm gây án. Mặt khác, qua xác minh của cơ quan Công an, cách đây 7 năm, Việt cùng gia đình từ Tiền Giang đến sinh sống tại Bình Dương, thi thoảng thì về thăm quê. Nhưng kể từ khi vụ án xảy ra, Việt đã đi khỏi nơi cư trú, cũng không trở về quê cũ từ đó cho đến nay.

Thông qua Báo CAND, ai biết Việt đang ở đâu, báo về Đội 9, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh theo số điện thoại 08.38387414.

Mã Hải
.
.
.