3 đối tượng tuổi teen dùng roi điện cướp xe gắn máy chốn đông người

Thứ Hai, 09/05/2016, 08:02
Tổ chức "bão đêm" cáp độ nhưng toàn bị thua nên Hưng thiếu nợ một số người số tiền trên 8 triệu đồng. Để có tiền trả nợ Hưng rủ Tài và Thắng tham gia sau đó dùng roi điện đi cướp xe gắn máy của anh Nguyên ngay trên đường phố đông người....

Ngày 8-5, Công an quận Bình Thạnh cho biết, qua truy xét, công an quận Bình Thạnh đã bắt được 3 đối tượng trong nhóm sử dụng roi điện cướp xe gắn máy của anh Nguyễn Ngọc Nguyên (22 tuổi, quê quán Bình Định, tạm trú Gò Vấp) trên đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh chiều 6-5. 

Ba đối tượng bị bắt gồm Huỳnh Lê Minh Hưng (15 tuổi), Phan Quốc Thắng (16 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và Lê Anh  Tài (15 tuổi, quê quán Bình Dương, tạm trú Gò Vấp).

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 15h ngày 6-5, Công an quận Bình Thạnh nhận được thông tin một vụ cướp táo tợn xảy ra trên đường Trục nên cử các tổ trinh sát xuống hiện trường. Theo khai báo của anh Nguyên, vào thời điểm trên anh Nguyên điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Trục thì có 3 đối tượng đi trên một xe gắn máy cúp đầu xe anh Nguyên. 

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì một trong 3 đối tượng dùng tay đánh vào đầu, mặt anh Nguyên, một đối tượng khác móc roi điện dí vào người anh Nguyên khiến anh Nguyên phải buông xe bỏ chạy. 3 đối tượng cướp xe anh Nguyên tẩu thoát.

Anh Nguyên trình báo vụ cướp tại công an quận Bình Thạnh

Từ lời khai của anh Nguyên và nhân dạng của các đối tượng mà các nhân chứng, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ 3 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận người chủ mưu trong vụ cướp táo tợn trên là Hưng. Hưng khai do có máu đua xe nên thường xách xe ra đường cáp độ đua và thua 8 triệu đồng nhưng không có tiền chi trả. 

Trưa 6-5, Hưng gặp Tài và Thắng và rủ hai đối tượng này tham gia cướp tài sản, cả 2 đồng ý. Hưng dùng xe máy tống 3 đi tìm “con mồi”. Phát hiện anh Nguyên, Hưng dùng tay đánh anh Nguyên để cho Tài sử dụng roi điện chích vào người anh Nguyên cướp xe gắn máy. 

Sau khi cướp được xe, 3 đối tượng đem xe anh Nguyên đi bán được 3 triệu đồng chia nhau.

M.Đức
.
.
.