Từ vụ cướp xe SH phát hiện một băng cướp nguy hiểm:

Hai đối tượng trong vụ cướp xe SH đang lẩn trốn có thể sẽ tiếp tục gây án

Chủ Nhật, 08/05/2016, 11:01
Thượng tá Đoàn Văn Phê nhận định, các đối tượng trong vụ cướp xe SH của chị Trúc là tội phạm nguy hiểm nên có khả năng trên đường lẩn trốn sẽ tiếp tục gây ra những vụ cướp nghiêm trọng.

Ngày 7-5, Thượng tá Đoàn Văn Phê - Phó trưởng Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đang truy xét 2 đối tượng Phan Văn Hùng (tự Lưu Bị, 21 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Tấn Phúc (21 tuổi, quê quán An Giang) để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Hai đối tượng trên được xác định là đã gây ra vụ cướp xe SH (có gắn định vị) trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, từ đó dẫn đến việc Công an khám phá ra một ổ chứa nhiều xe gắn máy đắt tiền có nguồn gốc bất minh tại huyện Bình Chánh. 2 đối tượng này từng gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng, từng bị truy nã về hành vi “giết người và trộm cắp tài sản”.

Một đối tượng bị camera phát hiện trong một khách sạn ở quận 5.

Đối tượng bị Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh và Công an huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) truy nã về hành vi “giết người và trộm cắp tài sản” là Nguyễn Tấn Phúc. Hùng thì vừa ra tù sau 3 năm lãnh án về hành vi “cướp giật tài sản”. Điều đặc biệt là Công an TP Hồ Chí Minh đang nghi ngờ Phúc và Hùng nằm trong một ổ nhóm tội phạm chuyên thực hiện các vụ cướp xe đắt tiền trên địa bàn thành phố. 

Đến gần sáng 2-5, tín hiệu định vị trên xe SH của chị Hà Thị Thu Trúc (vừa báo bị cướp trước đó) được xác định nằm trong căn nhà số A33/22, ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Bao vây khám xét, các đơn vị Công an phát hiện chiếc xe Wave của hai tên cướp và chiếc SH của chị Trúc.

Bên trong căn nhà lúc này có ông Lê Quang K. (chủ nhà) và một thanh niên tên Lâm Sơn Hải. Hải cho biết, chiếc xe Wave (chị Trúc nhận dạng đúng là xe 2 đối tượng sử dụng cướp xe SH của chị) là của Hải cho Hùng (em bà con) mượn đi uống cà phê. 

Hải cho biết, trước đó một giờ đồng hồ, Hùng đã về trả xe cho Hải rồi gửi lại xe SH và cùng Phúc đi đâu không rõ. Các đơn vị lập tức khám xét nhà thì phát hiện mái tôn của căn nhà bị trổ một lỗ lớn. 

Theo nhận định 2 đối tượng đã ở trong nhà và thoát ra ngoài bằng đường này khi biết có Công an bao vây. Các đơn vị Công an lập tức đưa những người liên quan và tang vật về trụ sở làm rõ. 

Trong khi lực lượng chức năng đang điều tra mở rộng vụ án thì một nguồn tin cho hay, ngày 4-5, Hùng và Phúc cùng một phụ nữ có mặt tại một khách sạn trên địa bàn quận 5 nhưng đã nhanh chóng rời khỏi khách sạn này. Camera an ninh của khách sạn đã kịp ghi hình 2 đối tượng. 

Thượng tá Đoàn Văn Phê cho hay, đây là các đối tượng tội phạm nguy hiểm nên có khả năng trên đường lẩn trốn sẽ tiếp tục gây ra những vụ cướp nghiêm trọng. 

Công an quận Thủ Đức kêu gọi người dân khi biết thông tin về 2 đối tượng này xin báo về số 08.38972019 hoặc 0906921234 gặp Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức hoặc cơ quan Công an gần nhất để Công an kịp thời xử lý.

M.Đức
.
.
.