20 năm tù cho kẻ giết người tình vì không cho quan hệ

Thứ Năm, 24/11/2016, 16:49
Bị từ chối tình cảm, Trung cho rằng chị Liên phụ bạc nên nảy sinh ý định giết người tình, y bóp cổ chị Liên cho tới khi nạn nhân không còn cử động nữa mới buông ra.

Ngày 24-11, tại tỉnh Bình Phước, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Trung (38 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) lên 20 năm tù về tội Giết người theo kháng cáo của người nhà bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2008, Trung và chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, ngụ cùng xã) có quan hệ tình cảm với nhau, trong khi cả hai đều là người đang có vợ, có chồng.

Năm 2012, Trung và Liên lần lượt ly hôn và tiếp tục quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian quan hệ tình cảm, Trung đã cho Liên nhiều thư như: tiền để mua vàng, xe máy và tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Trung tại phiên tòa - ảnh: ĐỨC TRÍ

Khoảng 3 giờ ngày 27/6/2015, Trung điều khiển xe máy đến gặp chị Liên tại nhà theo lời hẹn trước đó. Tại đây, cả hai dẫn nhau vào lô cao su cách đường gần 40m để tâm sự. Tại đây, Trung đòi quan hệ nhưng bị chị Liên từ chối. 

Thấy chị Liên có vẻ khác thường, Trung gặng hỏi thì bị chị Liên hắt hủi và đòi chia tay. Đồng thời, chị Liên cũng dùng 2 tay giật 1 sợi dây chuyền vàng đeo ở cổ mà Trung tặng trước đó đưa cho Trung và yêu cầu Trung từ nay không được tới nhà mình nữa.

Bị từ chối tình cảm, Trung cho rằng chị Liên phụ bạc nên nảy sinh ý định giết người tình. Trung dùng hai tay bóp cổ chị Liên cho tới khi nạn nhân không còn cử động nữa mới buông ra. Thấy chị Liên đã chết, Trung đi ra đường lấy xe mô tô chạy về nhà.

Sau khi sát hại người yêu, Trung về nhà lấy chai thuốc rầy trong nhà uống để tự tử, nhưng được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nên thoát chết. Riêng nạn nhân đã tử vong.

Ngày 30/6/2015, Trung xuất viện và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6/7/2016, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trung 18 năm tù giam.

Đức Trí
.
.
.