Nổi cơn ghen, giết người tình bằng thuốc diệt cỏ

Thứ Năm, 10/11/2016, 20:33
Ghen tuông, cho rằng bà Cành có quan hệ tình cảm với người khác nên Trọng vào bếp nhà bà Cành đổ dung dịch thuốc diệt cỏ cực độc vào chai nước mắm với mục đích để bà Cành chết khi sử dụng.

Ngày 10-11, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Lưu Văn Trọng, 50 tuổi, trú tại Xóm Phố, xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Năm 1986, Lưu Văn Trọng kết hôn với bà Lương Thị Ứng cùng trú tại xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên và sinh được 5 người con. Mặc dù đã có gia đình, nhưng năm 2013, Trọng đã chủ động làm quan và quan hệ tình cảm với bà Hoàng Thị Cành, 54 tuổi, trú tại xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Bị cáo Lưu Văn Trọng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trước tòa

Do chồng bà Cành đã chết, các con đều đi làm ăn xa, bà Cảnh ở nhà trông cháu nội nên Trọng thường xuyên đến ăn cơm, ngủ tại nhà của bà Cành quan hệ như vợ chồng nhiều năm nay. Đến đầu năm 2016, bà Cành muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Trọng thì Trọng đã ghen tuông, cho rằng bà Cành có quan hệ tình cảm với người khác nên nảy sinh ý định giết bà Cành.

Khoảng 20h ngày 5-5-2016, Lưu Văn Trọng vào bếp nhà bà Hoàng Thị Cành đổ dung dịch thuốc diệt cỏ (qua giám định là loại thuốc rất độc) vào chai nước mắm để trong chạn bát của bếp nhà bà Cành với mục đích để bà Cành chết khi sử dụng nước mắm.

Tuy nhiên, khi nấu cơm, bà Cành lấy chai nước mắm để xào thịt thì phát hiện xung quanh miệng chai bám dính nhiều chất dung dịch màu xanh và nước nắm bên trong chai đã chuyển sang màu xanh, nghĩ nước mắm hết hạn nên bà Cành không sử dụng.

Hội đồng xét xử tuyên án.

Về phía Trọng, cùng thời gian này, Trọng ở nhà nghĩ bà Cành đã chết do sử dụng chai nước mắm có thuốc diệt cỏ nên lo lắng và đã điện thoại vào số điện thoại của bà Cành để kiểm tra. Bà Cành bận nấu cơm nên bảo cháu nội nghe máy. 

Thấy cháu nội bà Cành nghe điện thoại mà không phải là bà Cành, vì vậy, Trọng nghĩ bà Cành đã chết thật nên Trọng liền đến Công an huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên tự thú về hành vi dùng dung dịch thuốc diệt cỏ giết bà Cành.

Hành vi phạm tội của Trọng là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, tại phiên tòa cả vợ và bà Cành đều tha thiết xin Hội đồng xét xử giảm án cho Trọng.

Hội đồng xét xử đã tuyên Lưu Văn Trọng phạm tội giết người, xử phạt 4 năm tù giam.

Minh Thảo
.
.
.