(HY HỮU) Kim khâu "đi lạc" trong vùng kín một phụ nữ

Chủ Nhật, 10/06/2018, 12:32
Ngày 10-6, Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết, sau khi được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, cấp cứu, các bác sĩ tại đây đã lấy được cây kim khâu ra khỏi vùng kín một sản phụ sau khi sinh. Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn định, tính mạng không còn bị đe dọa.


Trước đó, chị N., 30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước, chuyển dạ và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước để sinh con lần 2. Khoảng 4 giờ ngày 4-6, sau khi sinh được một bé gái, các bác sĩ đỡ sinh tiến hành khâu vá tầng sinh môn cho bệnh nhân. 

Chiếc kim được lấy ra từ “vùng kín” của sản phụ

Trong quá trình khâu tầng sinh môn, phải khâu nhiều lớp theo giải phẫu. Lớp trong phải khâu bằng chỉ tiêu. Do môi trường tầng sinh môn nhiều dịch máu nên chỉ bị đứt làm kim nằm lại trong tầng sinh môn.

Sau khi xảy ra sự cố, Bệnh viện đã huy động bác sĩ của các khoa tiến hành hội chẩn để lấy kim cho bệnh nhân nhưng đều thất bại. Cùng ngày, Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Từ Dũ đề nghị hỗ trợ, đồng thời cử người của bệnh viện xuống thăm hỏi, thanh toán các loại chi phí cho bệnh nhân. 

Các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ phải sử dụng siêu âm, Xquang để xác định vị trí cây kim. Sau 2 ngày, đến ngày 6-6, sau cuộc phẫu thuật kéo dài 6 giờ đến 17 giờ, các bác sĩ tại đây mới lấy được cây kim ra khỏi người bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: “Sản phụ không phải mổ lấy thai mà sinh thường, quá trình sinh bắt buộc phải cắt rạch để em bé ra. Sự cố xảy ra lúc khâu lại vết cắt rạch, kim nằm trong chỗ cắt của vùng kín người mẹ. 

Không phải do nhân viên y tế bỏ sót kim mà do sợi chỉ gắn vào kim bị đứt trong quá trình khâu may, người đỡ sinh phát hiện. Rất may ca phẫu thuật đã thành công, cây kim lấy ra còn nguyên vẹn chứ không bị gãy. Đây là một sự cố y khoa không mong đợi. Dù vậy, phía Bệnh viện Từ Dũ đã giải quyết tốt, giúp sản phụ qua cơn nguy hiểm”.

Đức Trí
.
.
.