Đề cao trách nhiệm và tinh thần phục vụ người bệnh

Thứ Tư, 02/12/2015, 18:06
Sáng 2-12, tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo chia sẻ, cập nhật thông tin về một số chính sách y tế mới và đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho cán bộ tuyên giáo miền Trung-Tây Nguyên.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã nêu lên các vấn đề đáng quan tâm và những nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện để nâng cao chất lượng y đức đối với đội ngũ cán bộ y tế nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh như: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng tại các bệnh viện; quy định trang phục của cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” của ngành y tế thông qua số điện thoại 1900-9095; duy trì củng cố hòm thư góp ý; triển khai đề “Tiếp sức người bệnh trong Bệnh viện”; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; cam kết và thực hiện các cam kết theo quy định của Bộ Y tế đưa ra…

Bệnh viện 199 (Bộ Công an) khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại Quảng Nam.

Về vấn đề nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân khi tăng giá dịch vụ y tế, các chuyên gia của Bộ Y tế đưa ra 4 nhóm giải pháp cơ bản gồm: Quyết liệt giảm tải và nâng cao cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị. Ban hành tiêu chuẩn về chất lượng và các bệnh viện phải tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng này. Cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Đổi mới toàn diện phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thân Lai
.
.
.