Yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện huyện Phú Quốc

Thứ Ba, 22/05/2018, 18:34

Ngày 22-5, Bộ Y tế cho biết đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Kiên Giang yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp tử vong sản phụ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Phú Quốc, Kiên Giang.



Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân của hai mẹ con sản phụ 27 tuổi, cư trú tại xã Gành Dầu, đến sinh con tại BVĐK huyện Phú Quốc vào sáng ngày 19-5-2018. 

Sau khi con trai chào đời, sản phụ đã bị tử vong với nghi vấn bị thuyên tắc ối. Bé trai sau đó được chuyển vào TP Rạch Giá cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. 

Bác sĩ Hà Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết con của sản phụ trên khi chào đời đã có dấu hiệu ngạt. Sở đã yêu cầu BVĐK Phú Quốc báo cáo vụ việc, gửi hồ sơ vào đất liền để kiểm thảo tử vong.

Trước thông tin này, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Kiên Giang kiểm tra, xác minh ngay sự việc và báo cáo nhanh về Bộ Y tế trước 12h ngày 24-5-2018; yêu cầu BVĐK huyện Phú Quốc rà soát việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt thực hiện chăm sóc thiết yếu sớm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; gặp gỡ chia sẻ, động viên tới gia đình sản phụ.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Sở Y tế Kiên Giang khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BVĐK huyện Phú Quốc đối với trường hợp sản phụ và trẻ sơ sinh. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh cần xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), đồng thời thông báo kết luận hội đồng chuyên môn cấp tỉnh tới gia đình sản phụ và các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thanh Hằng
.
.
.