Yên Bái kích hoạt trở lại 9 chốt kiểm dịch y tế

Thứ Sáu, 29/01/2021, 20:52
Để đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sáng nay UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định kích hoạt trở lại 9 chốt kiểm dịch y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh. Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu triển khai thực hiện.

Với vai trò chủ trì, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động trên 50 CBCS trực tiếp phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: Y tế, Quân đội, Thanh tra giao thông tại các chốt, tiến hành dừng đỗ, kiểm tra phương tiện, đo thân nhiệt các hành khách và yêu cầu khai báo y tế đối với các trường hợp di chuyển từ địa bàn khác đến, đặc biệt là những người đến từ vùng có dịch.

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn các phương tiện vào chốt kiểm tra y tế.

Thượng úy Trần Minh Điệp, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái cho biết nhiệm vụ của anh là hướng dẫn các phương tiện vào chốt để phun khử trùng và đo thân nhiệt, khai báo y tế. Những trường hợp có biểu hiện lạ hoặc đi từ những nơi có vùng dịch thì sẽ được kiểm tra thân nhiệt kỹ hơn, nếu có những biểu hiện sốt, ho thì sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng để cách ly theo quy định.

Người dân rất ủng hộ chủ trương kích hoạt lại các kiểm dịch y tế và tự giác khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu kích hoạt trở lại các chốt kiểm dịch đa phần người dân đều chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, một số ít trường hợp chưa tự giác chấp hành đều được lực lượng chức năng nhắc nhở và cấp phát khẩu trang miễn phí.

Những trường hợp chấp hành không nghiêm chỉnh đều bị nhắc nhở và cấp phát khẩu trang miễn phí.

Ngay trong ngày đầu triển khai thực hiện, các chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu khai báo y tế đối với trên 2000 lượt người và phương tiện qua đó chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bất thường. Tất cả người dân đều rất ủng hộ chủ trương kích hoạt lại các kiểm dịch y tế, bởi vì đó là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mỗi người và đảm bảo an toàn cho xã hội.

Mọi phương tiện đều được phun thuốc sát khuẩn khi qua chốt kiểm dịch.

Theo kế hoạch các chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh thì lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp gây cản trở, chống đối hoặc khai báo gian dối về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đỗ Huy-Cảnh Toàn
.
.
.