Bác tin đồn bệnh nhân nữ người Việt mắc virus Corona tử vong

Thứ Sáu, 31/01/2020, 12:31
Trên mạng xã hội đang xuất hiện tin đồn nữ bệnh nhân 23 tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc dương tính với virus Corona đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tử vong, nhưng đại diện BV khẳng định, đây chỉ là hoang tin.

Bệnh nhân Nguyễn Thị D (23 tuồi, ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là một trong 3 bệnh nhân Việt Nam dương tính với corona được công bố chiều qua, 30-1.

Cả 3 bệnh nhân người Việt Nam đều có chung tiền sử dịch tễ là cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng và cùng trở về Việt Nam ngày 17-1-2020 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China. 

Họ được xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (VSSTTƯ) bằng 2 xét nghiệm: Giải trình tự gene thế hệ mới (Next Generation Sequencing - NGS) và Realtime RT – PCR đều cho kết quả dương tính.

Khu vực cách ly của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 25-1 tại nhà, được Viện VSDTTƯ lấy mẫu ngày 27-1. Ngày 25-1, bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17-1 đến khi nhập viện, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng. Hiện, những người từng tiếp xúc với 3 ca bệnh này đều đã được theo dõi và cách ly.

Ngày 31-1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khẳng định, nữ bệnh nhân D. sức khỏe ổn định, không có gì bất thường. Ngoài ra, bệnh nhân Phạm Văn Ch. đang điều trị tại đây sức khỏe cũng ổn định.

Ngành Y tế Vĩnh Phúc đang tiến hành các biện pháp bao vây phòng chống dịch, khử khuẩn môi trường, giám sát những người tiếp xúc với hai bệnh nhân ở Vĩnh Phúc. Những người tiếp xúc với 3 bệnh nhân dương tính với virus Corona đang được theo dõi, giám sát.

Tr.Hằng
.
.
.