Thêm tình tiết bất ngờ trong clip vụ “Bảo vệ BV Nhi Trung ương cản xe cấp cứu”

Thứ Năm, 07/07/2016, 11:31
Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm trước vụ việc bảo vệ BV Nhi Trung ương bị tố cáo cản trở xe cứu thương khiến bệnh nhi trên xe tử vong. Diễn biến vụ việc có thêm tình tiết mới khi sáng 7-7 trên mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện clip thứ 2…

Ngày 7-7, trên một trang mạng xã hội tiếp tục đăng tải clip vụ việc bảo vệ BV Nhi Trung ương đang gây rất nhiều bức xúc. Clip ghi lại hình ảnh chiếc xe cứu thương cùng người nhà bệnh nhi đang khóc lóc bức xúc với việc bảo vệ bảo vệ bệnh viên chặn không cho xe ra.

Hình ảnh xe cấp cứu biển trắng.

Khi tiếp cận phía trong xe cấp cứu, một bệnh nhi nằm trên cáng cứu thương và được một nhân viên y tế bóp bóng thở. 

Người nhà bệnh nhân cho biết cháu chỉ mới 9 tháng tuổi, do bệnh hiểm nghèo, tiên lượng xấu nên đã xin bệnh viện cho cháu về nhà. Điều kiện gia đình khó khăn nên đã nhờ một lái xe cứu thương từ Nghệ An ra Hà Nội đón bệnh nhi về.

Bệnh nhi trong xe đang được nhân viên y tế bóp bóng thở.

Tuy nhiên, khi xe cứu thương chở bệnh nhi ra đến cổng bệnh viện thì bị lực lượng bảo vệ chặn lại với lý do: “Xe chở bệnh nhân vào thì được nhưng không cho chở bệnh nhân ra”. Người nhà bệnh nhi vô cùng đau đớn khi không thể đưa được cháu về nhà.

Người nhà nạn nhân vô cùng đau đớn.

Trong khi đó, ngày hôm qua 6-7, đại diện phía BV Nhi Trung ương trả lời báo chí đã bác bỏ thông tin bảo vệ ngăn cản ôtô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân như video lan truyền trên mạng.

Theo đó, sáng 2-7 xe cấp cứu BKS 37A-13612 (biển trắng) sử dụng đèn ưu tiên đi vào bệnh viện và đỗ lại trước cửa khoa Cấp cứu và chống độc. Khi lực lượng bảo vệ kiểm tra xe cấp cứu thấy không có bệnh nhân nên đã nhắc nhở, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ nhưng tài xế không chấp hành.

Hình ảnh trước đó của vụ việc.

Khoảng gần một tiếng sau, bệnh nhi mới được người nhà đưa ra xe cấp cứu. Bảo vệ kiểm tra giấy tờ xuất viện hợp lệ nên đã cho xe ra về. Tuy nhiên khi di chuyển được khoảng 20m thì xe dừng lại và tài xế điện thoại cho 113. Phía bảo vệ đã mời lực lượng công an phường Láng Thượng đến giải quyết vụ việc. Khoảng 10h30 cùng ngày, chiếc xe rời khỏi bệnh viện.

Đại diện BV Nhi TƯ cũng cho biết, trong trường hợp này, kỹ năng xử lý vụ việc của lực lượng bảo vệ đối với lái xe và người nhà bệnh nhi chưa đạt yêu cầu.  Nhưng, lái xe cứu thương cũng chưa chấp hành nội quy của ngành Y tế khi không có bệnh nhân trên xe vẫn rú còi ưu tiên, làm ảnh hưởng đến nhiều người.

Mặc dù vậy, tiếp thu ý kiến của dư luận, sau khi phân tích, làm rõ, BV đã đình chỉ công tác của toàn bộ kíp trực bảo vệ tại cổng số ngày 2-7, đồng thời, yêu cầu viết tường trình.

Bên cạnh đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cũng đã vào cuộc và xác minh các vấn đề liên quan như xe cấp cứu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay là xe tư nhân đưa đón khách.

Báo điện tử Công an nhân dân sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

PV
.
.
.