Xử phạt 19 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Bảy, 01/05/2021, 14:09
Trong hai ngày cao điểm 30/4 và 1/5, đồng loạt Công an 17 phường trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã ra quân, phối hợp với Y tế các phường phát hiện, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng theo quy định phòng chống dịch bệnh.


Chỉ tính riêng trong ngày 30/4, Công an quận Hà Đông đã tiến hành xử lý 19 trường hợp, xử phạt 28 triệu đồng. Trong đó, tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, đơn vị đã xử phạt 4 trường hợp; các phường Văn Quán, Phúc La, Quang Trung, mỗi đơn vị xử phạt 3 trường hợp…

Công an các phường trên địa bàn quận Hà Đông đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở phòng chống dịch bệnh và xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo Đại uý Trần Phi Trường, Phó Trưởng Công an phường Quang Trung, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng đã vi phạm vào điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế. 

Bên cạnh việc xử lý các trường hợp vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh, ngay trong sáng 30/4 và 1/5, Công an các phường đã đồng loạt ra quân thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh. 

Bên cạnh việc phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân, các đơn vị sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch bệnh.

Tại địa bàn phường Quang Trung, ngay sau khi nhận công điện khẩn số 04 ngày 29/4 của UBND TP Hà Nội về việc siết chặt công tác quản lý và phòng chống dịch bệnh, yêu cầu toàn bộ các cửa hàng kinh doanh về lĩnh vực Game, karaoke, các hàng quán và các khu vực tập trung đông người, đơn vị đã tiến hành rà soát, nhắc nhở tất cả các cơ sở cửa hàng kinh doanh.

Xuân Trường
.
.
.