Xử lý nghiêm bệnh nhân 1342

Thứ Ba, 01/12/2020, 19:45
Trong cuộc họp báo cung cấp thông tin một số ca nhiễm COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh chiều tối 1/12, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông, Giám đốc Trung tâm báo chí thành phố cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu những văn bản để có hình thức xử lý nghiêm ông D.T.H (bệnh nhân 1342), tiếp viên hãng hàng không Việt Nam Airlines.

Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết trong 4 ngày cách ly tại khu cách y tập trung của Việt Nam Airlines, BN 1342 không tuân thủ quy định cách ly, đã đi từ chỗ cách ly của mình đến chỗ cách ly của BN 1325. 

“Trong chuyến bay có 16 tiếp viên thì có đến 9 tiếp viên dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có BN 1325 mà BN 1342 đi qua gặp trong khu cách ly của Việt Nam Airlines, một chuyến bay mà có số lượng lớn tiếp viên bị nhiễm bệnh, đây là nguy cơ lây lan bệnh. Các tiếp viên, trong cùng một chuyến bay không được gặp nhau trong khu cách ly trong thời gian cách ly chứ chưa nói là khác chuyến bay mà lại qua lại gặp nhau”, ông Bình nói.

Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho rằng BN 1342 đã vi phạm quy định về phòng chống dịch và vi phạm những nội dung bản thân bệnh nhân này đã cam kết.

Giám đốc HCDC phát biểu

Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết đã đóng cửa nơi cách lý tập trung của Việt Nam Airlines. Trong thời gian tới, tiếp viên hàng không đều được cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly của thành phố.


Nguyễn Cảnh
.
.
.