Xét nghiệm 280 người liên quan đến công nhân mắc COVID-19

Thứ Tư, 09/06/2021, 21:43
Chiều 9/6, Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn, TP HCM cho biết, một công nhân tại Công ty TNHH may Việt Mỹ (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP HCM) có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.


Công nhân này đã được đưa đi cách ly, điều trị. Đồng thời 280 người lao động tại công ty này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và phân loại. Đại diện Liên đoàn Lao động quận Tân Phú cho biết Công ty Việt Mỹ có trụ sở tại quận Tân Phú, nhưng xưởng sản xuất ở huyện Hóc Môn và công nhân này cũng sinh sống tại huyện Hóc Môn.

Theo thông tin ban đầu, công nhân này ở khu dân cư liên quan đến bệnh nhân 8872 (được Bộ Y tế công bố vào trưa 7/6, có nguồn lây liên quan nhóm truyền giáo). Công nhân này đã ở tại nhà, không đến công ty làm việc từ đầu tuần (7/6).

Sau khi có thông báo kết quả dương tính của công nhân này, 280 người lao động cùng công ty đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 9/6, trong đó có 8 trường hợp là F1.

280 người lao động cùng công ty đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 9/6, trong đó có 8 trường hợp là F1.

Trước đó, một bệnh nhân nữ (SN 1963) được phát hiện khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn vào chiều 5/6. Qua khai báo y tế, bệnh nhân khai có triệu chứng sốt cách đây 4 ngày nên được phân luồng cách ly tạm thời. 

Kết quả xét nghiệm nhanh dương tính SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm khẳng định và có kết quả xác định dương tính vào sáng 6/6.

Hiện tại, huyện Hóc Môn đã truy vết, khử khuẩn và phong tỏa một đoạn đường TH16 (xã Tân Hiệp) với 16 hộ dân và 82 người sống tại đây, lấy mẫu tầm soát mở rộng thêm 60 hộ dân với 282 người.

H.Nga
.
.
.