Vợ chồng cô giáo về hưu xin hiến xác cho Y học

Thứ Ba, 11/09/2018, 14:05
Vợ chồng cô giáo về hưu ở Sóc Trăng cùng tình nguyện hiến xác của mình sau khi mất để nghiên cứu khoa học. 

Trưa 11-9, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, phối hợp với Khoa Y- Trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), đến TP Sóc Trăng làm thủ tục nhận thi hài ông Trần Anh Tuấn (55 tuổi, nguyên cán bộ thuộc Sở VH-TT&DL Sóc Trăng), qua đời sau một thời gian điều trị bệnh. Trước đó ông Tuấn đã tự nguyện làm thủ tục hiến xác cho Y học sau khi qua đời.

Đông đảo người thân, bạn bè tiễn đưa thi hài ông Trần Anh Tuấn về Trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), để phục vụ nghiên cứu khoa học.

Bà Ngô Thị Xuân Duyên (vợ ông Tuấn, nguyên giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng), cho biết: “Lúc còn sống, anh Tuấn thường tâm sự muốn làm việc gì đó có ích cho xã hội. Khi tôi nói các trường thuộc ngành Y có nhu cầu về thi hài cho nghiên cứu khoa học và cho sinh viên thực tập thì anh ủng hộ nhưng chưa nói ra vì lo cho người thân trong gia đình".

"Lúc anh bị bệnh, tôi nói với anh là em sẽ hiến xác cho Y học ý anh thế nào? Anh Tuấn đồng ý và nói anh cũng hiến xác cho khoa học luôn. Sau đó vợ chồng tôi làm thủ tục đăng ký hiến xác và được chấp nhận. Đêm 10-9, anh ấy mất, gia đình gọi điện báo cho Ban Giám hiệu Trường Đại học Võ Trường Toản và trưa nay nhà trường đã cho người, phương tiện đưa anh về trường phục vụ cho khoa học".

Thông tin ông Tuấn hiến xác cho Y học, khiến nhiều người ngỡ ngàng và nể phục. Ông Lê Hoàng Bắc, Phó Giám đốc Sở TTTT Sóc Trăng, chia sẻ: “Hành động của anh Tuấn và chị Duyên thật cao cả, rất đáng trân trọng, vinh danh. Hiến xác cho Y học sẽ giúp ích được cho ngành Y rất nhiều. Anh mất đi nhưng vẫn còn giúp ích cho đời. Hành động của anh có ý nghĩa hết sức cao đẹp, mang tính nhân văn cao”.

V.Đức - C.Xuân
.
.
.