Vĩnh Phúc lập tổ phản ứng nhanh hỗ trợ huyện Lập Thạch phòng chống COVID-19

Thứ Bảy, 15/05/2021, 15:32
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh hỗ trợ huyện Lập Thạch trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tổ phản ứng nhanh có nhiệm vụ hỗ trợ huyện Lập Thạch rà soát các đối tượng có nguy cơ cao để thực hiện xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hoạt động của tổ đặt dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cũng vừa đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai vận động, tuyên truyền, thông báo chủ trương xã hội hóa xét nghiệm tự nguyện (có trả tiền) đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Trong đó tập trung vận động, kêu gọi xã hội hóa xét nghiệm tự nguyện trước tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu vực thiết lập vùng cách ly y tế, các khu vực có nguy cơ cao… theo hình thức xét nghiệm gộp mẫu hoặc đơn lẻ.

Đã có hơn 35.000 công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
Được biết, đến trưa 15/5, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã tiếp nhận đăng ký của gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc về việc lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân. Kết quả, đến nay, đã có hơn 35.000 công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. 
Lưu Hiệp
.
.
.