Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine Janssen của Johnson & Johnson

Thứ Năm, 15/07/2021, 19:43
Ngày 15/7, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 đối với vaccine phòng COVID-19 Janssen của Công ty TNHH Johnson & Johnson (Việt Nam) cung cấp.

Đây là vaccine của Mỹ nhưng sản xuất tại Bỉ và Hà Lan, sử dụng công nghệ virus vector, mỗi liều chứa 0,5ml và chỉ tiêm 1 mũi. Việc cấp phép dựa trên đề nghị của Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam, dựa trên dữ liệu an toàn tính đến ngày 3/7. 

Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu vaccine Janssen theo quy định và thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vaccine nhập khẩu. 

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng. 

Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ sở sản xuất vaccine, kịp thời phản hồi các yêu cầu từ Bộ Y tế Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác cũng như đảm bảo chất lượng các lô vaccine nhập vào Việt Nam. 

Bộ Y tế cũng yêu cầu công ty phải chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan đến vaccine Janssen cho Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình phát triển sản phẩm. 

Đây là vaccine thứ 6 được Việt Nam phê duyệt sau AstraZeneca, Spunik V, Pfizer, Sinopharm và Moderna. 

Theo kết quả trong các thử nghiệm lâm sàng, vaccine Johnson & Johnson đạt hiệu quả 66,3% trong phòng ngừa bệnh COVID-19 và có hiệu quả bảo vệ tốt sau 2 tuần sử dụng.


Trần Hằng
.
.
.