Tự làm thí nghiệm, một học sinh bị bỏng nặng

Thứ Hai, 09/03/2015, 10:32
Ngày 8/3, các bác sĩ Khoa Bỏng - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội cho biết, khoa đang tích cực điều trị cho một trường hợp bị bỏng do tự làm thí nghiệm. Đó là trường hợp của em Đinh Quỳnh, 13 tuổi, là học sinh lớp 7 của một trường THCS nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Trước đó, 20h ngày 5/3, em Quỳnh được gia đình đưa vào Khoa Bỏng - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội cấp cứu trong tình trạng bỏng mặt, hai bàn tay, độ bỏng I-II-III, diện tích bỏng 15% cơ thể.

Theo gia đình em Quỳnh cho biết, trong tiết học môn hóa học có bài giảng về nồng độ của nước và cồn khi pha chế lẫn nhau nên về nhà, em đã tự làm thí nghiệm đổ cồn lẫn với nước ra khay, rồi sau đó châm lửa đốt. Khi ngọn lửa vẫn đang cháy, do có màu xanh trong, khó quan sát nên Quỳnh tưởng hết cồn liền dùng lọ nhựa đổ tiếp cồn vào khay. Không ngờ ngọn lửa bùng lên gây nổ lọ nhựa chứa cồn làm bỏng cơ thể.

Hiện, em Quỳnh vẫn đang nằm điều trị tích cực tại Khoa Bỏng - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội. Nêu tai nạn trên lưu ý các em học sinh cần cẩn trọng trong quá trình làm các thí nghiệm.

Trần Trí
.
.
.