Trong 12 giờ, thế giới thêm 478 người nhiễm virus Corona

Chủ Nhật, 09/02/2020, 19:57
Đến 18h ngày 9/2, thế giới đã ghi nhận 37.589 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Như vậy, trong 12 giờ qua, thế giới đã tăng thêm 478 trường hợp mắc bệnh.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, số tử vong vì nCoV trên thế giới cũng tăng lên 7 người trong 12 giờ qua, nâng tổng số người tử vong lên 813 người.

Tại Trung Quốc đã ghi nhận 37.221 trường hợp mắc nCoV ở 31/31 tỉnh, thành phố, tăng 464 người trong 12 giờ qua. Nước này cũng ghi nhận 811 trường hợp tử vong, tăng 7 người.

Như vậy đến nay, ngoài Trung Quốc tăng thêm 7 người tử vong thì không quốc gia, vùng lãnh thổ nào ghi nhận thêm trường hợp tử vong do nCoV.

Cũng đến chiều nay (9/2), 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc đã ghi nhận 368 trường hợp trường hợp mắc nCoV.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra máy đo thân nhiệt ở Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

Tại Việt Nam, tính đến ngày 9/2 đã ghi nhận 14 trường hợp mắc, trong đó có 11 trường hợp bệnh đang điều trị; 3 trường hợp khỏi bệnh; 867 trường hợp nghi ngờ đã loại trừ; còn 82 trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly.

Ngày 9/2, Bộ Y tế tổ chức tập huấn về công tác giám sát và cách ly tại tỉnh Lào Cai và tổ chức đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Hà Giang, Quảng Ninh, Lào Cai.

Tại Hà Giang, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV ở Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy; thăm và động viên người bệnh đang cách ly tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên; làm việc với UBND tỉnh Hà Giang...

Thăm, động viên người đang điều trị cách ly tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy

Theo giám sát qua hệ thống kiểm dịch biên giới của tỉnh Hà Giang, từ ngày 23/1 đến 8/2, có 519 khách nhập cảnh vào Hà Giang (402 khách qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và 117 khách qua Cửa khẩu Xín Mần), trong đó có 306 khách là người Trung Quốc và 220 là người Việt Nam. Theo báo cáo của tỉnh Hà Giang, từ ngày 4/2 đến nay không có khách nhập cảnh. 

Tại cửa khẩu, toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh đều được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch cồn sát khuẩn SDS HAND RUB. Mọi hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu đến từ Trung Quốc đều phải khai báo y tế. 

Theo báo cáo, Hà Giang đã kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa, đồng thời, phun khử trùng môi trường tại khu vực cửa khẩu quốc tế.

Kiểm tra công tác kiểm soát dịch từ cửa khẩu

Kiểm tra công tác điều trị, cách ly người bệnh tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy thuộc Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên, hiện chưa có trường hợp sốt, ho, khó thở. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang đang giám sát 13 trường hợp nghi nhiễm nCoV, không có bệnh nhân Trung Quốc. 

Sau khi xét nghiệm, đến nay tỉnh Hà Giang chưa phát hiện trường hợp nào mắc nCoV. Các bác sĩ đang tổ chức cách ly, theo dõi cho 139 trường hợp tại 8 huyện của tỉnh Hà Giang.

Trần Hằng
.
.
.