Người phụ nữ trốn cách ly để... đi chợ

Thứ Hai, 05/07/2021, 21:29
Trong quá trình đi kiểm tra tại chợ trên địa bàn, BCĐ Phòng, chống dịch xã Nghi Thái phát hiện một trường hợp đã tự ý rời khỏi khu cách ly.


Ngày 5/7, UBND xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, đơn vị đã lập biên bản với một người phụ nữ đang thuộc diện phải cách ly tại nhà ở xã Phúc Thọ nhưng lại vẫn tới một khu chợ tại địa phương này.

Trước đó vào ngày 5/7, trong quá trình đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ trên địa bàn, BCĐ Phòng, chống dịch xã Nghi Thái phát hiện trường hợp T.T.Tr (SN 1966, trú tại xóm 3, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) đã tự ý rời khỏi khu cách ly khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Bà Tr. bị lập biên bản xử phạt về vi phạm liên quan tới công tác phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo đã tiến hành lập biên bản, mời trường hợp nêu trên về trạm y tế xã để tiến hành khai báo y tế, đồng thời bàn giao hồ sơ và người vi phạm cho UBND xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, quy định của Chính phủ về xử phạt người trốn tránh quy định cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị xử phạt với mức xử phạt từ 5-10 triệu đồng.

Bảo Linh
.
.
.