Triển khai công tác y tế, ứng phó khẩn cấp với bão số 9

Thứ Năm, 29/10/2020, 20:49
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cần “kích hoạt” các đội cơ động sẵn sàng đến hỗ trợ ngành y tế Quảng Nam khi có lệnh của lãnh đạo Bộ Y tế. 


Bộ Y tế vừa vừa có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế để triển khai công tác y tế, ứng phó khẩn cấp với bão số 9. 

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị này duy trì nghiêm chế độ trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, trực cấp cứu, các tổ đội cơ động, sẵn sàng thu dung để cấp cứu nạn nhân do ảnh hưởng của mưa, lũ lụt gây ra. 

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam khẩn trương tổ chức lực lượng phối hợp với lực lượng Tìm kiếm cứu nạn của địa phương để kịp thời cấp cứu nạn nhân; khi có nhu cầu hỗ trợ về y tế đề nghị báo cáo về Bộ Y tế.

Một điểm sạt lở ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam (Ảnh: Báo Quảng Nam)

 Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cần “kích hoạt” các đội cơ động sẵn sàng đến hỗ trợ ngành y tế Quảng Nam khi có lệnh của lãnh đạo Bộ Y tế. Viện Pháp y Trung ương, Trung tâm Pháp y Khu vực miền Trung chủ động hỗ trợ về chuyên môn, vật tư để bảo quản, nhận dạng tử thi tại huyện Nam Trà My.

 Giám đốc Sở Y tế các tỉnh/thành phố tiếp tục rà soát các cơ sở y tế có nguy cơ mất an toàn và có phương án di dời các cơ sở y tế ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, khẩn trương khắc phục các cơ sở y tế bị ngập để sớm đưa vào khám bệnh, chữa bệnh.


Trần Hằng
.
.
.