Khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến 2 ca F0 ở Bình Phước

Thứ Sáu, 02/07/2021, 19:12
Trong 2 ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 2.500 trường hợp. Riêng trong ngày 2/7, huy động 48 tổ xét nghiệm cho 10.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành.


Tính đến ngày 2/7, tỉnh Bình Phước đã có 2 ca dương tính với COVID-19 tại huyện Chơn Thành, 56 trường hợp F1, 211 trường hợp F2 và khoảng 12.000 trường hợp liên quan. Trong 2 ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 2.500 trường hợp. Riêng trong ngày 2/7, huy động 48 tổ xét nghiệm cho 10.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành.

Tình hình dịch COVID -19 diễn biến ngày càng phức tạp, nguy cơ có các ca nhiễm bệnh tại các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn. Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đề nghị các doanh nghiệp thực hiện phương án bố trí cho công nhân, người lao động làm việc, ăn, ở và lưu trú tại doanh nghiệp, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác phòng chống dịch. Doanh nghiệp phối hợp với ngành y tế tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 cho người lao động, khi có kết quả âm tính mới bố trí tạm lưu trú tại doanh nghiệp.

Nhân viên y tế ở Bình Phước phun khử khuẩn phòng chống dịch khu vực chợ.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện Đồng Phú, Chơn Thành và TP Đồng Xoài khẩn trương thành lập các đoàn kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp. Các trường hợp không đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đề nghị tạm ngừng hoạt động. 

Tất cả các trường hợp về, đến Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày gần nhất. Trường hợp không có giấy xét nghiệm thì thực hiện test nhanh, có trả phí tại các chốt phòng chống dịch; những người đi ngang qua tỉnh Bình Phước phải khai báo y tế và viết giấy cam kết không vào các địa bàn của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Phước sáng 2/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định tình hình dịch bệnh ở huyện Chơn Thành vẫn đang trong tầm kiểm soát. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải nâng cao năng lực xét nghiệm để khoanh gọn, cắt nguồn lây lan.

Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phải phối hợp tổ chức tuần tra liên tục, trấn áp tội phạm nội địa và biên giới. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các địa phương cải tiến các phương tiện chuyên dụng để sẵn sàng phun xịt tại các địa bàn, nhất là khu công nghiệp, khu nhà trọ, khu chợ.


Nguyễn Cảnh
.
.
.