Trao giải Nhất cho “Quy trình Báo động đỏ” của Bệnh viện Nhi đồng 1

Thứ Sáu, 10/02/2017, 20:14

Sáng 10-2, tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) Sở Y tế Thành phố đã tổ chức công bố "Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh". 

Sau hơn một tháng bình chọn từ 100 BV trên địa bàn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho sản phẩm "Quy trình Báo động đỏ" của BV Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh. 

Thời gian qua, nhờ có quy trình báo động đỏ này mà rất nhiều trường hợp bệnh Nhi được cứu sống một cách ngoạn mục. Hiệu quả của qui trình từ đó đã trở thành mô hình mẫu, lan toả và được áp dụng tại nhiều BV trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hiện nay được Bộ y tế phê duyệt quy trình báo động đỏ để thời gian tới  triển khai cho các BV trên toàn quốc áp dụng, nhằm đưa mục tiêu cứu chữa người bệnh nguy kịch.

Ngoài ra, từ mô hình báo động đỏ nội viện, các BV đã triển khai, thực hiện quy trình báo động đỏ liên viện, cùng nhau phối hợp, tận dụng được chuyên môn từ nhiều bác sĩ, từ nhiều bệnh viện khác nhau, nhất là khi giải quyết những ca phẫu thuật cấp cứu. Nhờ đó mà càng ngày càng nhiều bệnh nhân được cứu sống.

Ngoài giải Nhất, Ban Tổ chức đã trao hai giải Nhì cho công trình "Khoa khám bệnh thông minh" của BV Nhân dân Gia Định và "Bệnh án điện tử" của BV quận Thủ Đức. 

Ba giải Ba được trao cho “Phòng khám Đa khoa vệ tinh tại Trạm y tế" của BV quận Thủ Đức, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh” của BV Nhân dân Gia Định và “Chương trình giám sát trực tuyến kê đơn thuốc” của BV Nhi đồng 1. 

Ngoài ra còn Sáu giải khuyến khích được trao cho các BV khác trên địa bàn thành phố.

H.Nga
.
.
.