Trao giải Cuộc thi viết về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Thứ Sáu, 23/10/2020, 19:42
Chiều 23/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Tổng kết và trao giải “Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân” và Cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa COVID-19.


Sau 6 tháng phát động cuộc thi viết về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 82 tác phẩm phóng sự truyền hình, 29 tác phẩm phóng sự phát thanh gửi về dự thi.

Các tác phẩm đã phản ánh kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên tất cả các lĩnh vực hoạt động y tế, khắc họa hình ảnh người cán bộ y tế nỗ lực, tận tâm cống hiến, hết lòng vì người bệnh, sức khỏe người dân, cũng như thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, hình ảnh những cô đỡ thôn bản, cộng tác viên y tế vượt mọi khó khăn để chăm sóc sức khỏe cho người dân, những nỗ lực phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, trong đó có đại dịch COVID-19.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao cho các tác giả đạt Giải Nhất Cuộc thi viết về sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân

 Nhiều tác phẩm có giá trị nhân văn cao, chất lượng chuyên môn xuất sắc, đạt hiệu quả truyền thông rất lớn đến người dân và dư luận.

Ban Giám khảo Cuộc thi đã quyết định lựa chọn trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất, bao gồm: Trao giải cho 14 tác phẩm phóng sự phát thanh (1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 5 Giải Khuyến khích, 3 Giải Nhân Ái); trao giải cho 15 tác phẩm phóng sự truyền hình (1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 5 Giải Khuyến khích, 3 Giải Nhân ái, 1 Giải Sáng tạo).

Sau gần 2 tháng phát động Cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa COVID-19”, từ ngày 26-5 đến ngày 10-7-2020, Ban tổ chức đã nhận được 1.300 tác phẩm từ 136 tác giả.

Phần lớn các tác phẩm tập trung phản ánh thực trạng mùa dịch và nỗ lực của người dân chống dịch. Hình ảnh đẹp của các cán bộ y tế, chiến sĩ công an nhân dân, bộ đội trong công tác phòng, chống dịch đều là những tác phẩm chất lượng về nội dung và hình ảnh.

Các tác giả đạt Cuộc thi ảnh "Ấn tượng Việt Nam mùa COVID-19"

Cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa COVID-19” đã thành công trong việc ghi nhận những hình ảnh từ cộng đồng trong chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam. Cuộc thi cũng thu hút được đối tượng dự thi phong phú. Trong 136 tác giả dự thi không chỉ là người Việt trên toàn quốc, người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, mà còn có tác giả người Cuba đã gửi tác phẩm dự thi là những hình ảnh đất nước Cuba trong dịch COVID-19.

Ban tổ chức trao giải B cho các tác giả đoạt giải.

Tác giả tham gia cuộc thi là các cán bộ y tế, lực lượng vũ trang, nhà báo, nhiếp ảnh gia tới học sinh, sinh viên, người dân. Độ tuổi của các tác giả dự thi từ 17 tới 62 tuổi và độ tuổi trung bình dự thi là 35.

Phóng viên Hoài Thu, Báo Công an nhân dân đoạt giải B với tác phẩm Chiến sĩ CAND giúp dân chống dịch COVID-19.

Ban Giám khảo của cuộc thi là những nhà báo, chuyên gia truyền thông, chuyên gia y tế, chuyên gia chính sách đã làm việc nghiêm túc và chọn ra được 6 giải A, 9 giải B, 15 giải C cho các tác phẩm xuất sắc nhất. 



Trần Hằng
.
.
.