Trà Vinh chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 20/03/2020, 17:20
Tính nến ngày 20/3, tỉnh Trà Vinh có 111 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung, trong đó có hai người dân ngụ huyện Trà Cú đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 54 từ Phú Quốc (Kiên Giang) về TP Hồ Chí Minh.

Tỉnh Trà Vinh có 65 trường hợp được giám sát, cách ly tại nhà, 2 trường hợp tự nguyện cách ly tại doanh nghiệp, 29 trường hợp tự nguyện cách ly tại cơ sở lưu trú. Hiện tại, các trường hợp trên chấp hành tốt quy định về cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và sức khỏe ổn định.

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, ngày 19/3, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trà Vinh tiếp nhận trường hợp có hộ khẩu ở huyện Cầu Ngang, là nhân viên bảo vệ tại một quán nhậu ở TP Hồ Chí Minh có biểu hiện ho, sốt.

Ngày 17/3, người này trở về quê. Sau đó anh ta đi khám tại trung tâm y tế huyện Cầu Ngang được xác định bị tổn thương phổi do có tiền căn bị bệnh lao phổi. Ngay sau đó, trường hợp này được đưa điều trị chuyên khoa tại phòng riêng biệt ở bệnh viện. 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh cho biết, kết quả kiểm tra y tế trường hợp này không có yếu tố dịch tễ, không về từ các vùng có dịch và không tiếp xúc với người có liên quan đến dịch COVID-19 nên không thuộc đối tượng lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện người này đang được điều trị chuyên khoa tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi, sức khỏe đã ổn định. Người dân không nên hoang mang từ những thông tin thiếu chính thống, được lan truyền trên mạng xã hội về trường hợp này.  

Trước đó, tại Trà Vinh có một trường hợp nghi nhiễm là du học sinh có hộ khẩu ở TP Trà Vinh trở về từ Incheon (Hàn Quốc). Trường hợp này đã hoàn thành cách ly y tế 14 ngày theo quy định và được cấp giấy chứng nhận sức khỏe bình thường, đủ điều kiện trở về gia đình.

Đối với 2 trường hợp ở huyện Trà Cú được cách ly, Công an Trà Vinh đã phối hợp xác minh lịch trình và vận động, hướng dẫn 57 người có tiếp xúc gần với 2 công dân trên cách ly tại nhà theo quy định.

Cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, xác minh số người đi cùng chuyến xe khách từ bến xe miền Tây (TP Hồ Chí Minh) đến bến xe huyện Trà Cú với 2 trường hợp nói trên để tiến hành các biện pháp phòng ngừa. 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, qua 7 ngày lập chốt kiểm tra y tế phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh Trà Vinh, lực lượng chức năng đã kiểm tra được 1.286 lượt phương tiện, với 15.231 lượt hành khách.

Tỉnh Trà Vinh lập 4 chốt kiểm tra y tế, kiểm soát chặt chẽ lượt phương tiện và hành khách đến địa bàn.

Từ ngày 13/3 đến nay, lực lượng chức năng kiểm tra 24/24 tại các chốt cầu Cổ Chiên (xã Đại Phước); chốt cầu Mây Tức (thị trấn Càng Long, cùng huyện Càng Long); chốt phà Đại Ngãi (thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần); chốt cầu Trà Mẹt (xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè).

Công an tỉnh Trà Vinh kết hợp chặt chẽ với ngành chức năng tăng cường kiểm soát, kiểm tra y tế tất cả hành khách, phương tiện vận chuyển hành khách từ nơi khác về Trà Vinh.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên hoang mang từ những thông tin không chính thống, được lan truyền trên mạng xã hội. Đến thời điểm này, Trà Vinh chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19

Mộng Tuyền
.
.
.