Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2:

Tôn vinh các bác sĩ tận tụy vì người bệnh

Thứ Tư, 25/02/2015, 22:05
Ngày 25/2, Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2) và đón nhận các danh hiệu cao quý của Nhà nước và Chính phủ. Đại diện nhiều bộ, ngành đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Đây là dịp để ngành y tế ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, đồng thời động viện những cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tốt 60 năm lời dạy của Bác Hồ. Mong muốn các thầy thuốc của BV tiếp tục phát huy truyền thống, cùng đoàn kết, khắc phục khó khăn, để phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, BV phải chú ý công tác đào tạo cán bộ, tiếp tục chuẩn hóa công tác khám chữa bệnh, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, giao tiếp ứng xử tốt đối với người bệnh, trong đó chú ý tinh thần, thái độ, giao tiếp ứng xử, chăm sóc người bệnh tận tình.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao kết quả đạt được của BV Bạch Mai, khi đã  khởi công cơ sở 2 tại tỉnh Hà Nam; khống chế thành công dịch sởi tại BV với 524 bệnh nhân nhập viện, cứu sống bệnh nhi 3 tháng tuổi bị sởi biến chứng nặng; lần đầu tiên điều trị thành công 4 bệnh nhân  bị ngộ độc nấm độc hoang bằng các biện pháp hồi sức tổng hợp; thụ tinh trong ống nghiệm thành công; xây dựng gần 9.500 danh mục kỹ thuật trong khám chữa bệnh tại BV.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng  Huân chương Độc lập hạng Ba cho GS.TS. Vũ Văn Đính và 10 Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba cho các cá nhân và tập thể của BV Bạch Mai; Thủ tướng Chính phủ cũng tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dạ Miên
.
.
.