Mâu thuẫn trong sinh hoạt, đổ thuốc diệt cỏ vào nước uống nhà hàng xóm

Thứ Tư, 10/07/2019, 17:33
Anh T xuống bếp ăn cơm và uống nước để trong siêu thì phát hiện có vị khác thường liền đổ ra kiểm tra thấy nước có màu xanh đen. Nghi ngờ bị người khác hãm hại cho thuốc diệt cỏ nên anh T đã nôn chỗ nước vừa uống ra.

Ngày 10/7, Công an huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) cho biết, đã tìm ra hung thủ sử dụng thuốc diệt cỏ đầu độc hàng xóm.

Trước đó, Công an huyện nhận được tin báo của người dân xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ, trong siêu nước nhà anh T.C.T (28 tuổi, trú tại thôn Nam Kim, xã Đồn Điền) nghi bị thả thuốc diệt cỏ để đầu độc. Công an huyện đã khẩn trương huy động các lực lượng xác mạnh, điều tra làm rõ vụ án.

Theo lời khai của anh T, khoảng 18h ngày 16/6, anh rủ một số bạn bè đến gia đình ăn cơm. Sau đó, anh T và các bạn đi chơi đến khoảng 1 giờ ngày 17/6 mới về nhà. Anh T xuống bếp ăn cơm và uống nước để trong siêu thì phát hiện có vị khác thường liền đổ ra kiểm tra thấy nước có màu xanh đen. 

Nghi ngờ bị người khác hãm hại cho thuốc diệt cỏ nên anh T đã nôn chỗ nước vừa uống ra. Ngay sau đó anh được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nên đã thoát khỏi nguy hiểm đến tính mạng.

Nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, Công an huyện Ba Chẽ đã xác định được đối tượng Triệu Thị Lan (SN 26 tuổi, cùng trú tại thôn Nam Kim) là thủ phạm dùng thuốc diệt cỏ để đầu độc anh T. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số mâu thuẫn trong sinh hoạt nên Lan đã ra tay đầu độc nạn nhân.

Ngày 8/7, UBND huyện Ba Chẽ đã khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 5 cá nhân Công an huyện Ba Chẽ về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Hiện, Công an huyện Ba Chẽ đã chuyển hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra theo thẩm quyền.


Quang Khải
.
.
.