Thiếu nữ tử vong sau truyền dịch

Thứ Hai, 13/06/2016, 21:12
Đoàn thanh tra đã niêm phong phiếu điều trị và hồ sơ bệnh án của nữ bệnh nhân để tìm nguyên nhân tử vong sau khi truyền dịch.


Liên quan đến trường hợp bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) bị tử vong sau khi tới phòng khám đa khoa Thành Mỹ truyền nước biển sau đó chuyển bệnh đến Bệnh viện Tân Phú và tử vong tại Bệnh viện Q. Tân Phú, sáng 13-6, Thanh tra Sở Y tế đã đến kiểm tra thực tế tại Phòng Khám Thành Mỹ và Bệnh viện Q.Tân Phú.

Đoàn Thanh tra đã tiến hành thu thập các thông tin cần thiết và niêm phong phiếu điều trị của bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên tại Phòng khám Thành Mỹ và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân này tại Bệnh viện quận.

Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ, Q.Tân Phú,  nơi bệnh nhân Tố Uyên tới điều trị được truyền dịch.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Q.Tân Phú báo cáo khẩn về quá trình điều trị cho bệnh nhân trên tại cơ sở.

Bệnh viện Q. Tân Phú cũng được yêu cầu tiến hành kiểm thảo tử vong đối với trường hợp bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên và gửi về Sở Y tế TP Hồ Chí Minh trước ngày 15-6.

Căn cứ trên báo cáo của Thanh tra Sở y tế TP Hồ Chí Minh, chiều 13/6, Ban Giám đốc Sở Y tế cũng đã chỉ đạo nhanh chóng thành lập Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế để xác định có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật, xác định nguyên nhân tử vong cũng như xác định nguyên nhân và hậu quả của sai sót chuyên môn kỹ thuật.

Kết quả đánh giá của Hội đồng chuyên môn và kết quả xử lý của Thanh tra Sở Y tế sẽ được công khai ngay sau khi được Giám đốc Sở Y tế  TP Hồ Chí Minh phê duyệt.  

Trước đó, theo thông tin từ gia đình bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh) cho biết, sáng 12-6, Tố Uyên đi bưng bê lễ vật cho đám cưới của người thân, tuy nhiên cô có biểu hiện mệt mỏi nên được bạn đưa về.

Ngay sau đó, ông Trần Thanh Bình (52 tuổi, cha Tố Uyên) đưa con đến Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (số 131 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú) kiểm tra sức khỏe.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại đây cho bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm máu và chỉ định cho bệnh nhân truyền dịch. Ông Bình chạy về nhà tranh thủ ăn cơm trong khoảng thời gian con nằm truyền dịch tại đây.

Tuy nhiên, mới về nhà được khoảng 30 phút, phía phòng khám gọi điện thông báo bệnh con ông diễn biến xấu, Phòng khám đã chuyển con gái ông tới bệnh viện Q.Tân Phú.

Tuy nhiên, khi ông vừa đến bệnh viện ngồi chờ không lâu thì nhận được tin báo con gái ông đã tử vong. Phía bệnh viện Q.Tân Phú cho ông biết, khi bệnh nhân Uyên được chuyển đến đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Dù bác sĩ đã nỗ lực sốc tim, thực hiện các biện pháp cấp cứu tình trạng của bệnh nhân không cải thiện.

Sau cái chết bất thường của con, gia đình ông Bình đã phản ánh sự việc lên cơ quan chức năng và Thanh tra Sở y tế đã vào cuộc.

H.Nga
.
.
.