Thông tin mới nhất vụ hơn 80 trẻ mầm non nhập viện ở Phú Thọ

Thứ Tư, 18/09/2019, 09:07
Liên quan đến vụ việc hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thức ăn ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Khê cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 30 cháu ra viện.

Trưởng Phòng GD&ĐT Cẩm Khê cho biết, sau khi được các bác sĩ thăm khám, đến nay đã có hơn 30 cháu ra viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

“Những trường hợp còn lại còn ở viện là bởi gia đình muốn tiếp tục theo dõi. Về cơ bản, tình hình sức khỏe của các cháu đã ổn định, chắc trong một đến hai ngày nữa sẽ được ra viện” - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê nói.

Nói về những học sinh không phải nhập viện, ông Sơn cho hay: “Những cháu không nhập viện thì nhà trường tổ chức học bình thường. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến sự việc này nên việc ăn bán trú tại trường mầm non Thụy Liễu đang tạm dừng”.

Để trấn an phụ huynh và các thầy cô đang giảng dạy tại trường mầm non Thụy Liễu, Trưởng Phòng GD&ĐT Cẩm Khê cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Phòng đã đến trường động viên thầy cô, đến viện động viên các phụ huynh để họ yên tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.

Đồng thời khẳng định, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ được Phòng giáo dục huyện Cẩm Khê mà các cấp đều quan tâm. Tuy nhiên vấn đề thực phẩm thì nhiều khi không thể chủ động được.

“Bây giờ chưa rõ nguyên nhân tuy nhiên sau khi cơ quan chức năng chỉ ra được nguyên nhân nào thì sẽ có giải pháp khắc phục” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê nhấn mạnh.

Như đã tin, từ ngày 14-9 đến ngày 16-9, đã có hơn 80 trẻ mầm non trên địa bàn xã Thụy Liễu nhập viện điều trị vì có những biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài…

Trước sự việc nghiêm trọng trên, Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

UBND huyện Cẩm Khê chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

Hiệp Bình
.
.
.