Nạn nhân trong vụ tài xế ô tô say rượu gây tai nạn rất nguy kịch

Thứ Sáu, 26/08/2016, 13:30
Các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ đang nỗ lực, tích cực cứu sống nạn nhân trong vụ bị xe ôtô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy. 

Trưa 26-8, BV Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, 2 nạn nhân trong vụ tai nạn Lê Văn Sang (14 tuổi) và Bùi Thanh Triều (14 tuổi, cùng ngụ tại xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) được đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vào tối 25-8.

Trong đó, Triều nhập viện trong tình trạng bị chấn thương sọ não, huyết áp tụt, vỡ lách, gãy xương đòn, phải mổ cấp cứu trong đêm. Đêm 25-8 và sáng nay, các bác sĩ phải tiến hành 2 ca mổ để cắt lách và phẫu thuật liên quan đến chấn thương sọ não cho Triều. Còn em Sang bị dập gan, gãy xương cẳng tay trái và đang được theo dõi tại khoa ngoại tổng hợp.

Theo người nhà, Triều và Sang là 2 người bạn chơi thân với nhau và gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Triều theo người quen đi làm thuê trên TP HCM. Mấy ngày trước, Triều về thăm nhà. Tối 25-8, Triều lấy xe máy sang nhà chở Sang đi chơi thì gặp tai nạn.

Sang bị nhẹ hơn Triều và đang được bác sĩ và người nhà chăm sóc.

Bà Lê Thị Mỏng (56 tuổi, bà nội của Sang) cho hay, Sang năm nay lên lớp 9. Nhà nghèo lắm, mẹ chết còn cha nó phải đi làm phụ hồ nuôi con ăn học. “Nhiều người hàng xóm thấy Sang bị tai nạn gần cầu Phù Ly nên gọi về cho gia đình ra hiện trường đưa đến BV cấp cứu. Nghe người ta kể lại, 2 đứa nhỏ bị xe ôtô lao từ phía sau tới. Gây tai nạn, xe ô tô cũng bỏ chạy luôn, còn cháu tôi thì nằm sống dở chết dở trên đường”, bà Mỏng ngẹn ngào.

Liên quan đến vụ việc, tối 25-8, PV Báo CAND đã tiếp xúc với tài xế Hồ Thanh Dũng (46 tuổi, quê quán Vĩnh Long, đang tạm trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), người điều khiển xe ôtô BKS: 95A-001.10. Tài xế Dũng thừa nhận có uống rượu. Sau đó thì gây tai nạn nhân đã rất hoảng loạn.

“Tôi chỉ nhớ là có gây tai nạn 2 lần. Lần thứ 2 thì xe máy hình như tông trực diện vào xe ôtô. Tôi hoảng quá bỏ chạy đi tìm trụ sở Công an để vào đầu thú, chứ không có ý bỏ chạy”, tài xế Dũng biện minh.

Sau khi bỏ chạy hơn 20 cây số và 2 lần gây tai nạn, tài xế này đã chạy thẳng xe ôtô vào trụ sở PC67 Công an TP Cần Thơ. Kiểm tra nồng độ cồn của tài xế, CSGT Công an TP Cần Thơ phát hiện nồng độ vượt quá quy định cho phép là 0.596mg/lít khí thở.

Còn xe ôtô bị hư hỏng nặng. Phần đầu xe bị biến dạng hoàn toàn, tấm kính trước mặt đã vỡ. Cảng phía trước xe gần như bị rơi ra, vỡ và méo mó, biển số thì co dúm lại. Quan sát bên trong xe, 2 túi khí đã bung ra, chứng tỏ va chạm rất mạnh. 

Như Anh
.
.
.