Thêm 18 y, bác sỹ Hải Phòng xung phong hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Thứ Tư, 02/06/2021, 18:08
Sáng 2/6, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức gặp mặt, động viên đoàn cán bộ, nhân viên y tế lên đường tham gia chi viện tại tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.


Cụ thể, theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường, thực hiện chỉ đạo, lời kêu gọi của Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng, trong vòng 24 giờ qua, 18 người gồm các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ trên đại học, đại học, cử nhân thành thạo về hồi sức, cấp cứu đã xung phong lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Tham gia đoàn còn có một kíp gồm kỹ thuật viên, lái xe và xe chuyên dụng về X-quang để hỗ trợ Bắc Giang trong tình hình khẩn cấp.

Đoàn công tác thể hiện sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, nhiệm vụ của đoàn lần này là trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nặng cũng như một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Bắc Giang, ngành y tế địa phương điều động, phân công thực hiện. 

Được sự quan tâm động viên của lãnh đạo Thành phố, đoàn cán bộ Y tế Hải Phòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.

Đoàn công tác lên đường đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang khẳng định, sự xung phong, tình nguyện của đoàn cán bộ y tế Hải Phòng hỗ trợ Bắc Giang là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng.

Trước đó, ngày 27/5, 12 thầy, cô giáo cùng 71 sinh viên chuyên ngành xét nghiệm y học của Đại học Y dược Hải Phòng cũng đã lên đường đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch COVID-19.

V. Huy
.
.
.