Thầy thuốc nhân dân Trần Văn Bản tái đắc cử Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam

Thứ Ba, 15/12/2015, 17:08
Ngày 15-12, Hội Đông y Việt Nam đã tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 -2020 với 340 đại biểu tham dự. 

Theo ông Phạm Hinh, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Đông y Việt Nam đã có hơn 70.000 hội viên. Trong đó, trình độ chuyên môn của các hội viên khá cao: 1,34% là giáo sư tiến sĩ đông y, thạc sĩ chiếm 22%, bác sĩ, dược sĩ 5,8%, đông nhất là lương y, chiếm 62% và 6,7% là ông lang bà mế các dân tộc vv…công tác khám, chữa bệnh bằng đông y được phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền Trung ương, BV châm cứu Trung ương, Viện y học dân tộc Quân đội, BV Y học dân tộc Bộ Công an, Viện bỏng quốc gia đã tổ chức khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân bằng phương pháp y học cổ truyền theo hướng đa khoa đông y đạt kết quả cao. 
Đại hội Hội Đông y Việt Nam nhiệm kỳ 2015 -2020.

Nhiều BV Trung ương đã kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong việc khám, chữa bệnh có hiệu quả cao. Nhiều bài thuốc, phương pháp chữa bệnh đông y đã được kế thừa và phát huy; nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ được tiến hành, riêng nhiệm kỳ qua đã có 429 đề tài khoa học được nghiên cứu vv… Đã có 5 cán bộ Hội được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, 48 người được phong Thầy thuốc ưu tú, 45 người được tặng Giải thưởng Hải thượng Lãn ông vv…

Nhiệm kỳ tới, Hội Đông y Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng đông y; kế thừa, nghiên cứu, phát triển đông y vv…

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 98 thành viên. Thầy thuốc nhân dân Trần Văn Bản tái đắc cử Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam nhiệm kỳ 2015 -2020. 

Thanh Hằng
.
.
.