Cần Thơ:

Tết Nguyên đán số bệnh nhân do tai nạn giao thông giảm

Thứ Năm, 02/02/2017, 16:09

Chiều 2-2 (tức mùng 6 Tết), theo Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, từ ngày 29 đến ngày Mùng 5 Tết, Bệnh viện đã tiếp nhận 1.407 bệnh nhân đến khám cấp cứu tai nạn. Trong đó, bệnh nhân đến khám do tai nạn giao thông (TNGT) chiếm 17,1% tổng số ca đến khám cấp cứu, tương đương với 241 trường hợp. 

Bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, cho biết: Trong số 241 trường hợp TNGT đến khám tại bệnh viện có 103 trường hợp xảy ra trên địa bàn TP Cần Thơ, giảm 16,94% so với năm 2016 và chỉ có 67 trường hợp phải nhập viện điều trị, còn lại là điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, năm nay TNGT có nồng độ cồn tăng 3,13%. 

Hiện trường một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, ngày mùng 3 Tết Nguyên đán. 

Điều đáng mừng là trong các ngày nghỉ Tết không xảy ra ngộ độc hoặc TNGT hàng loạt, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe, tính mạng của nhiều người…

Cũng theo số liệu tổng hợp từ Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, trong 7 ngày tết trên địa bàn có 8 trường hợp tự tử trong các ngày nghỉ Tết, chủ yếu tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật; có 2 trường hợp tự tử bằng thuốc tân dược. 

Trong đó, có 7 trường hợp cần phải nhập viện điều trị và 1 trường hợp cho điều trị ngoại trú....                                                         

Đức Văn
.
.
.