Tất cả mẫu xét nghiệm liên quan đến ca nhiễm COVID ở Thủ Đức và quận 7 đều âm tính

Thứ Tư, 19/05/2021, 11:22
Ngày 19/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết tất cả mẫu xét nghiệm tại chung cư SunView Town và những người ở khu nhà trọ của ca ở quận 7 đã có kết quả âm tính.

Đối với BN4541, có 4 trường hợp sống cùng nhà gồm: mẹ, vợ và 2 con đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Còn 7 người làm việc chung nhóm thì có 1 trường hợp nghi nhiễm là bệnh nhân tại quận 7, hiện 6 người còn lại âm tính lần 1.

 Mở rộng xét nghiệm giám sát với 700 mẫu tại công ty mà vợ BN4514 làm việc tại Khu Công nghệ cao, 4.505 mẫu tại chung cư SunView Town, tất cả cũng đã có kết quả âm tính.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư SunView Town (TP Thủ Đức).

Đối với trường hợp nghi nhiễm tại quận 7, hiện 60 người cư ngụ tại căn nhà cho thuê trọ cùng bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính.

HCDC cho biết, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, ngành y tế cùng các cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp nhiễm mới. 

BN4514 cư ngụ tại TP Thủ Đức là trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Chiều tối cùng ngày (18/5) phát hiện thêm 1 trường hợp nghi nhiễm cư trú tại quận 7 (đang chờ Bộ Y tế công bố). Đây là 2 trường hợp cùng làm việc theo dự án tại Công ty Grove ở phường Võ Thị Sáu, quận 3. 

Căn cứ kết quả xét nghiệm, yếu tố dịch tễ, dấu hiệu lâm sàng, thành phố nhận định nguồn lây là từ bệnh nhân tại quận 7, hiện đang tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, xác định nguồn lây đối với ca ở quận 7 là từ đâu.

Theo HCDC, số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố đến nay là 272, trong đó 257 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 15 đang điều trị.

HCDC khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ vì ai cũng có thể là F0, luôn thực hiện 5K khi ra khỏi nhà, theo dõi thông tin và thực hiện theo khuyến cáo ngành y tế.


Nguyễn Cảnh
.
.
.