TPHCM kiến nghị chuyển các chuyến bay từ Hàn Quốc về các sân bay khác

Thứ Bảy, 29/02/2020, 16:36
Ngày 29/2, Sở Y tế TPHCM đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo chuyển các chuyến bay từ Hàn Quốc về các sân bay khác để giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất.


Đồng thời, kiến nghị Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực phía Nam tổ chức tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh và đưa về địa phương điều tra dịch tễ và tổ chức cách ly y tế. Đề xuất Bộ Y tế chủ trì cuộc họp với UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 18 tỉnh, thành Đông Nam bộ và Tây Nam bộ để thống nhất phương án tổ chức tiếp nhận.

TPHCM kiến nghị chuyển các chuyến bay từ Hàn Quốc về các sân bay khác để giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất

TPHCM đang tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại các cửa khẩu, kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tại cửa khẩu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức cách ly y tế ngay các trường hợp về từ vùng có dịch của Trung Quốc, từ Hàn Quốc và vùng có dịch của vùng, lãnh thổ các nước khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, tính đến 8h ngày 29/2, có 226 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi; số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện còn 17 người đang tiếp tục được theo dõi; số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú còn 52 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.


Nguyễn Cảnh
.
.
.