Khẩn trương truy vết, khoanh vùng trường hợp nghi nhiễm

Thứ Ba, 09/02/2021, 09:40
Ngày 9/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết sau khi tiếp nhận thông tin có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 làm việc tại số 146 đường Tây Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, ngành y tế địa phương đã phối hợp với các ngành chức năng và UBND phường Phước Long A triển khai các hoạt động khẩn cấp để điều tra, truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 80 người liên quan đến trường hợp nghi nhiễm trong khu vực tạm thời phong tỏa.

Trước đó trưa 8/2, cơ quan chức năng TP Thủ Đức cũng phong tỏa tạm thời Hẻm 44, đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A do có bệnh nhân nhiễm COVID-19. Quận 12 cũng khẩn cấp truy vết, xét nghiệm và phong tỏa các khu vực liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Theo đó, HCDC, Trung tâm Y tế quận 12, Trạm Y tế phường Trung Mỹ Tây cùng lực lượng chức năng đã khẩn cấp truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan BN2003 và tiến hành phong tỏa 3 khu vực liên quan tới 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được xác định trên địa bàn.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người liên quan đến trường hợp nghi nhiễm. 

Bên cạnh đó, địa phương cũng nhanh chóng xác định, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan các ca bệnh.

Hiện tại, lực lượng công an và dân phòng đang cắm chốt tại các khu vực phong tỏa, người dân sống trong khu vực được yêu cầu không ra ngoài, đảm bảo tuân thủ việc đeo khẩu trang. Với những người trong khu dân cư nhưng vắng mặt tại thời điểm phong tỏa thì cũng được liên hệ quay trở về để công tác truy vết được đầy đủ và không bỏ sót. 

Được biết, ban đầu địa phương sẽ tiến hành phong tỏa trên diện rộng toàn bộ khu vực xung quanh và sẽ điều chỉnh lại sau khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan.


Nguyễn Cảnh
.
.
.