Phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái truyền giáo Phục Hưng

Thứ Năm, 27/05/2021, 09:40
Có 13 người sinh hoạt chung giáo phái truyền giáo (hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công, P.3 Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) trong đó 3 người đã có xét nghiệm khẳng định, 10 người nghi dương tính với COVID-19. Thông tin do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết vào sáng 27/5/2021.


Trước đó, tối ngày 26/5, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó, 1 trường hợp trú tại Hóc Môn, 2 người cư trú tại Q.12. Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định; được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi có thông tin, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã triển khai tổ công tác khẩn nhằm điều tra dịch tễ. Qua đó xác định 3 người trên sinh hoạt chung tại giáo phái truyền giáo này. HCDC đã phối hợp với các Trung tâm y tế quận/huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.

Lực lượng chức năng thực hiện phong toả tại khu vực hẻm 415, Nguyễn Văn Công, P.3, Gò Vấp, nơi có hoạt động của giáo phái Phục Hưng.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chỉ đạo công tác điều tra dịch tễ với các trường hợp liên quan. 

Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định trong việc khử khuẩn, vệ sinh, điều tra dịch tễ nhằm truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.
Tổ công tác khẩn làm nhiệm vụ ngay trong đêm 26/5 và sẵn sàn các dụng cụ xét  nghiệm ứng phó nhanh, triển khai tại chỗ.

Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27, ở 7 quận/huyện. Tính đến 7 giờ sáng ngày 27/5/2021, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, nâng số ca nghi nhiễm lên 13 trường hợp.

H.Nga
.
.
.