Lập chốt phòng, chống dịch tại các cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 10/05/2021, 14:55
Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố ngày 10/5.


Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh tinh thần cảnh giác ở mức độ cao, không được phép lơ là, tất cả theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Chuyển từ phòng thủ sang tấn công".

Lập chốt các cửa ngõ vào thành phố để phòng chống dịch.

Ông Phong khẳng định, phòng chống dịch hiện là ưu tiên số 1 của TP Hồ Chí Minh, do đó đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương sắp xếp mọi công việc để có biện pháp phòng chống dịch từ xa và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay: "Dịch bùng phát coi như mọi kế hoạch khác cũng không hoàn thành".

Thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân thành phố trong bảo vệ kết quả phòng chống dịch bệnh thời gian qua. 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị như: Y tế, du lịch, các khu công nghiệp, giao thông vận tải… kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch ở mức cao nhất; kiểm soát đường hàng không (hãng hàng không phải kiểm soát cả nhân viên và hành khách, khu vực hàng hóa), tiếp nhận vận chuyển người nhập cảnh, đường bộ phải lập các chốt; tại các nhà ga, bến cảng cũng phải kiểm soát dịch, khai báo y tế một cách nghiêm ngặt. Tất cả người dân đến thành phố từ vùng dịch phải khai báo y tế, tất cả bệnh viện đều phải có phương án ứng phó và kiểm soát chặt dịch.

Sẵn sàng các phương án ứng phó trong trường hợp dịch bệnh lan rộng như: tăng cường năng lực xét nghiệm; mở rộng các khu cách ly tập trung để nâng tổng số toàn thành phố lên 10.000 giường bệnh; sẵn sàng phương án điều trị cho 50 – 100 người bệnh theo kế hoạch của ngành Y tế và dự trù kế hoạch điều trị cho 100 – 200 người bệnh.

Ngành Y tế thành phố tiếp tục kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô 5.000 giường, chuẩn bị cho tình huống có 30.000 ca bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, Trung tâm y tế các quận – huyện, TP Thủ Đức chủ động, diễn tập các kịch bản, phương án để đảm bảo tính khả thi phù hợp với đặc điểm, năng lực của từng địa phương. Phát huy mạnh mẽ vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng.... 

Nguyễn Cảnh
.
.
.