TP HCM ra mắt thêm Trạm cấp cứu vệ tinh

Thứ Ba, 07/06/2016, 13:59
Sáng 7-6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chính thức vận hành thêm Trạm cấp cứu vệ tinh cửa ngõ phía Đông Sài Gòn đặt tại bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức.


Đây cũng là 1 trong 8 trạm cấp cứu sẽ được thành phố triển khai trong năm 2016.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV Quận Thủ Đức cho biết: "Trạm cấp cứu tại BV được trang bị hệ thống GPS giúp xác định nhanh chóng tọa độ cuộc gọi đến. Với 4 xe cấp cứu và nhân viên y tế phân bố tại BV và các Trạm xá phường, lực lượng cấp cứu sẽ chủ động công tác trực chiến 24/24".

Buổi ra mắt Trạm vệ tinh cấp cứu 115 tại BV Quận Thủ Đức sáng 7/6

"Sau khi nhận cuộc gọi, nhân viên tổng đài sẽ hướng dẫn thân nhân hoặc người tham gia ứng cứu các biện pháp sơ cứu, chăm sóc tại chỗ cho người bị nạn trong lúc chờ xe cấp cứu chuyên dụng đến. Tổng đài viên sẽ điều động phương tiện ở vị trí gần nhất với yêu cầu trong vòng 5 phút, đội ngũ làm công tác chuyên môn phải lên đường để tiếp cận hiện trường, hỗ trợ người bệnh nhanh nhất có thể".

Trạm cấp cứu 115 vệ tinh tại BV Quận Thủ Đức đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, vào trung tuần tháng 6-2016, sẽ ra mắt điểm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện Quận 2, và trong quí 3, 4 năm 2016 sẽ có thêm ba điểm cấp cứu vệ tinh ở BV quận 7, BV huyện Bình Chánh, và BV Triều An. Tất cả dựa trên nguyên tắc, lấy người bệnh làm trung tâm, không phân biệt công – tư, không phân biệt loại BV.

Màn hình theo dõi lộ trình xe cấp cứu của Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 – Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Như vậy, trong năm 2016, sẽ có 8 trạm cấp cứu vệ tinh thuộc mạng lưới cấp cứu ngoại viện được hình thành tại trung tâm thành phố và ở bốn cửa ngõ.

Huyền Nga
.
.
.