Số ca COVID-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tiếp tục gia tăng

Chủ Nhật, 30/05/2021, 09:39
Sáng ngày 30/5, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm 40 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Như vậy đã có tổng cộng 140 ca nhiễm liên quan Hội thánh. 

Ngành y tế TP Hồ Chí Minh dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa khai báo hết. Thành phố đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh giá nguy cơ.

Nhân viên y tế khẩn trương lấy mẫu cho dân cư trong chung cư Hưng Ngân.
Trước đó vào tối 29/5 ngay  khi nhận được thông tin có trường hợp nghi nhiễm cư trú tại chung cư Hưng Ngân, quận 12, ngay lập tức cơ quan chức năng đã cho đội ngũ nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Quận 12 cùng đội hỗ trợ đến từ Bệnh viện Y học Cổ truyền TP Hồ Chí Minh và sinh viên các trường Đại học Y khoa đã tiến hành điều tra, truy vết và lấy mẫu khẩn các cư dân đang sống tại chung cư.

Người dân tại đây sẵn sàng hợp tác khai báo và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để được lấy mẫu xét nghiệm.

Chung cư Hưng Ngân Q.12 được thực hiện phong toả một phần ngay trong đêm 29/5

Theo thông tin truy vết ban đầu, Quận 12 đã quyết định phong tỏa 1 lô chung cư và triển khai lấy 130 mẫu đơn cho toàn bộ cư dân thuộc tầng trệt, tầng 1, tầng 2; 737 cư dân từ tầng 4 đến tầng 21 sẽ được lấy mẫu gộp. Công tác lấy mẫu được tiến hành thuận lợi, người dân hợp tác khai báo và sắp xếp theo thứ tự do ban quản lý chung cư hướng dẫn.

Được biết, đây là trường hợp tiếp xúc gần F1 với một bệnh nhân liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Người này sau khi nhận được thông tin tiếp xúc gần với bệnh nhân đã chủ động đến Trạm Y tế phường Tân Chánh Hiệp khai báo. Do có có triệu chứng ho, sốt nên đã được chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Kết quả xét nghiệm khẩn cùng ngày cho kết quả nghi nhiễm COVID-19.

H.Nga
.
.
.