Sản phụ mắc COVID-19 'vượt cạn' trong Bệnh viện dã chiến của Đà Nẵng

Chủ Nhật, 16/08/2020, 08:12
Ca sinh thành công, một bé gái có cân nặng gần 3kg cất tiếng khóc chào đời trong vòng tay của những chiến sĩ blouse trắng ngay trung tâm cách ly của bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng). Sản phụ là bệnh nhân nhiễm COVID-19 (BN 569).

Sáng 16/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết: Bệnh viện đã thực hiện ca mổ sinh thành công cho bệnh nhân mắc COVID-19. Theo đó, sản phụ là BN 569 (35 tuổi). Đây là 1 trong 2 thai phụ đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam nhiễm COVID-19 và đều được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Hiện sức khỏe của mẹ và bé gái sơ sinh đều ổn định.

Sản phụ mắc COVID -19 đã vượt cạn thành công ngay trong trung tâm cách ly của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng).

Để thực hiện ca mổ, ê kíp y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã phối hợp với các bác sĩ đến từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiến hành hội chẩn và đi đến quyết định mổ bắt con ngay trong đêm. Các dụng cụ hỗ trợ phẫu thuật và chăm sóc nhi sơ sinh như lồng ấp, máy móc chuyên sản nhi đã được đưa đến từ Bệnh viện Phụ sản Nhi.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết: BN 569 được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang hơn 1 tuần qua. Sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, nhưng do là ca bệnh COVID-19 nên các bác sĩ 2 bệnh viện quyết định mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.  Dự kiến, sau khi em bé ổn định, sẽ đưa em bé về Bệnh viện Phụ Sản - Nhi để được chăm sóc tốt hơn.


Hoài Thu
.
.
.