Quảng Trị xét nghiệm COVID-19 cho 246 học sinh lớp 12

Thứ Tư, 05/08/2020, 15:56
Ngày 5/8, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng ngành y tế tỉnh tổ chức xét nghiệm cho các học sinh lớp 12 vừa đi Đà Nẵng trở về từ ngày 1/7 đến 28/7. Theo đó, có 246 học sinh lớp 12 chuẩn bị tham gia kì thi tốt nghiệp THPT đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, việc xét nghiệm này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ, nhân viên tham dự kì thi, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Mặc dù các thí sinh này đều đi Đà Nẵng về hơn 14 ngày nhưng vẫn tiến hành xét nghiệm để đảm bảo an toàn cũng như thí sinh và phụ huynh được an tâm. Ngoài ra, hiện có 2 thí sinh đang “kẹt” lại Đà Nẵng, Sở sẽ xem xét đề nghị để 2 thí sinh này được tham dự kì thi cùng đợt với các thí sinh Đà Nẵng.

Ngành y tế Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh lớp 12 tại Quảng Trị vừa đi Đà Nẵng về.

Để đảm bảo kì thi an toàn, bà Hương cũng cho biết, Sở cũng đã phối hợp với ngành Y tế tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Tiến hành vệ sinh khử khuẩn tất cả các địa điểm thi, phòng thi, khu vực in sao đề, chấm thi… Đối với các cán bộ, GV, nhân viên có liên quan đến dịch COVID-19 như diện F0, F1, F2 sẽ không tham gia vào các khâu của kì thi.

Thanh Bình
.
.
.