Quảng Ninh và Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch

Thứ Hai, 31/05/2021, 18:01
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 31/5, nhiều địa phương đã triển khai những biện pháp cấp bách kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch.


Cụ thể, các địa phương Quảng Ninh và Hải Phòng khuyến cáo người dân trên địa bàn đang sinh sống, học tập, lao động tại TP Hồ Chí Minh không di chuyển trở về, để thực hiện nghiêm nhất các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng. 

Để đảm bảo phòng, chống dịch, các địa phương yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế

Trong trường hợp phải về địa phương vì lý do bất khả kháng, phải thực hiện khai báo trung thực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch và thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí. Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà (14 ngày) theo quy định đối với người đến/về từ các khu vực còn lại thuộc TP Hồ Chí Minh. Mọi trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực sẽ bị buộc cách ly tập trung và xử lý nghiêm theo quy định.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu tất cả những người đến từ/ đi qua TP Hồ Chí Minh về Quảng Ninh, kể từ ngày 16/5 đến nay phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Còn TP Hải Phòng yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Đồng thời đề xuất báo cáo UBND thành phố về việc tạm dừng chuyến bay Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Cùng với đó, UBND TP Hải Phòng giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện: kiểm tra, đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của từng doanh nghiệp, chỉ đạo dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không đảm bảo an toàn theo quy định. Chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan xây dựng kịch bản ứng phó với tình huống có ca bệnh trong các doanh nghiệp thuộc khu, cụm công nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho công nhân, người lao động của các doanh nghiệp. 

V. Huy
.
.
.