Quảng Ninh thực hiện được nhiều kỹ thuật cao về tim mạch

Thứ Tư, 30/11/2016, 20:47
Chiều 30-11, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh sơ kết công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch giữa Viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ninh.


BVĐK tỉnh Quảng Ninh là BV vệ tinh chuyên ngành tim mạch của BV Viện Tim mạch Quốc gia. Tháng 12-2015, BV đã xây dựng, hoàn thiện khu phẫu thuật và can thiệp tim mạch cùng quy trình kỹ thuật, phẫu thuật, can thiệp tim mạch và đi vào hoạt động. 

Đồng thời với việc trang bị cơ sở vật chất, BVĐK tỉnh Quảng Ninh đã tập trung chuẩn bị nhân lực cho phát triển chuyên khoa tim mạch, đặc biệt là tim mạch can thiệp. 

Viện Tim mạch Quốc gia đã xây dựng chương trình đào tạo và kế hoạch chuyển giao nhiều gói kỹ thuật chuyên khoa tim mạch cho BVĐK tỉnh Quảng Ninh: chụp và can thiệp động mạch vành qua da; thăm dò điện sinh lý tim; cấp cứu tim mạch, siêu âm tim và mạch máu; ĐTĐ cơ bản và nâng cao; chuyển giao kỹ thuật Siêu âm tim qua thành ngực; siêu âm tim qua thực quả  và cấp cứu tim mạch; tim mạch can thiệp… 

UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhận có thành tích xuất sắc trong chuyển giao kỹ thuật cao tại BVĐK tỉnh quang ninh

Từ tháng 7-2016, kỹ thuật chụp mạch vành- nong và đặt stent; kỹ thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn đã được thực hiện độc lập, thường quy tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh.

Vì thế hiện nay, hầu hết các bệnh nhân tim mạch ở Quảng Ninh đã được điều trị tại chỗ. Nhiều bệnh nhân đã được cứu sống kịp thời nhờ không phải chuyển đi xa, lại được các bác sĩ có tay nghề thực hiện các kỹ thuật cao ngay tại địa phương. Kết quả này cũng góp phần giảm tải cho các BV tuyến Trung ương.

Thanh Hằng -Quỳnh Hoa
.
.
.