Gần 900 người dân vùng dịch bạch hầu được tiêm vaccine

Thứ Tư, 29/07/2015, 10:34
Ngày 28/7, gần 900 người dân xã miền núi Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, được vận động tham gia chiến dịch tiêm chủng phòng chống bệnh bạch hầu. Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, sự vận động của chính quyền địa phương và ngành y tế nên việc tiêm vaccine diễn ra thuận lợi, đạt trên 95% yêu cầu.

Theo kế hoạch, đây là đợt tiêm đầu tiên trong 3 đợt tiêm chủng theo phác đồ mỗi đợt cách nhau một tháng, với 3 nhóm đối tượng được tiêm vaccine.

Người dân xã miền núi Phước Lộc đến tiêm chủng phòng chống bệnh bạch hầu.

Cụ thể, dưới 1 tuổi được tiêm vaccine Quinvaxem; từ 1 đến 6 tuổi tiêm vaccine DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván); trên 7 tuổi tiêm DT (bạch hầu, uốn ván). Qua 3 đợt sẽ có 3.000 liều vaccine từ Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế Nha Trang cung cấp.

Trực tiếp vào thôn 8B chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng cho người dân vùng dịch, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Mục tiêu chính của chiến dịch lần này là phòng chống bệnh bạch hầu tại Phước Lộc. Về lâu dài là chuyện bà con được tiêm chủng thường xuyên, định kỳ và mang tính bền vững tiến tới thay đổi hẳn nhận thức trong cách chăm sóc sức khỏe của người dân vùng cao…”.

An Khang
.
.
.